Quan tâm công tác đào tạo cán bộ trẻ

06:51, 22/08/2024

(VLO) Thực hiện Quyết định số 289 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về ban hành Quy chế cán bộ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, cấp ủy các cấp trong tỉnh quan tâm công tác tuyển chọn, điều động, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ đoàn các cấp; qua đó tỷ lệ cán bộ trẻ có đức, có tài giữ vị trí lãnh đạo, quản lý trong các cấp, các ngành ngày càng tăng.

Ngoài ra, công tác tuyển chọn, rà soát, quy hoạch, sắp xếp, luân chuyển cán bộ tiếp tục được chú trọng và triển khai, thực hiện đồng bộ. Các chính sách thu hút thanh niên có thành tích học tập khá giỏi, có uy tín về công tác tại tỉnh nhà được quan tâm, đặc biệt là lĩnh vực y tế.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo về đẩy mạnh, nâng cao công tác đào tạo nguồn nhân lực của tỉnh; đoàn viên, thanh niên được đào tạo, bồi dưỡng, có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị...; từ đó, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, cơ bản đáp ứng yêu cầu bố trí và sử dụng cán bộ trẻ của tỉnh.

Đồng thời, tập trung công tác bồi dưỡng kết nạp đảng viên trẻ, cử đảng viên trẻ tham gia sinh hoạt với đoàn và lấy kết quả xây dựng tổ chức Đoàn, hội vững mạnh làm một trong những tiêu chuẩn để xếp loại chi, đảng bộ hàng năm.

HẢI YẾN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh