Đảm bảo an toàn sử dụng điện trong trường học

07:08, 14/08/2024

Chiều 14/8/2024, Công ty Điện lực Vĩnh Long phối hợp Sở GD-ĐT tổ chức tuyên truyền chuyên đề "Phòng chống tai nạn điện, cháy nổ do điện trong trường học và triển khai phát triển App CSKH ENVSPC" cho trên 45 giáo viên thuộc các trường tiểu học trên địa bàn huyện TP Vĩnh Long, TX Bình Minh và huyện Bình Tân.

 

Chiều 14/8/2024, Công ty Điện lực Vĩnh Long phối hợp Sở GD-ĐT tổ chức tuyên truyền chuyên đề “Phòng chống tai nạn điện, cháy nổ do điện trong trường học và triển khai phát triển App CSKH ENVSPC” cho trên 45 giáo viên thuộc các trường tiểu học trên địa bàn huyện TP Vĩnh Long, TX Bình Minh và huyện Bình Tân.

Buổi tuyên truyền thu hút khá đông giáo viên tham dự.
Buổi tuyên truyền thu hút khá đông giáo viên tham dự.

Tại buổi tuyên truyền, ông Lê Vĩnh Phương- Trưởng phòng An toàn, Công ty Điện lực Vĩnh Long đã chia sẻ những kiến thức cơ bản về sử dụng điện an toàn, nêu nguyên nhân, tác hại và giải pháp phòng ngừa tai nạn điện, cháy nổ do điện, xử lý khi xảy ra tai nạn và những khuyến cáo đối với nhà trường, học sinh khi sử dụng điện. Bên cạnh đó, lưu lý các trường cần thường xuyên kiểm tra, thay thế những thiết bị điện không đảm bảo an toàn trước khi bước vào năm học mới.

Đặc biệt, chú trọng trang bị kỹ năng an toàn điện cho học sinh như: Không nên chạm vào dây điện đứt rời hoặc dây điện bị hở hay không được đưa ngón tay hoặc que đâm, chọc vào các ổ cắm điện và tuyệt đối không chạm đến bất kỳ dụng cụ điện nào khi tay còn ướt.

Điện lực Vĩnh Long cũng đã hướng dẫn cài đặt và sử dụng các tiện ích App CSKH EVNSPC.
Điện lực Vĩnh Long cũng đã hướng dẫn cài đặt và sử dụng các tiện ích App CSKH EVNSPC.

Qua buổi tuyên truyền, các giáo viên nhận diện được mối nguy tai nạn điện, biết cách phòng ngừa và biết cách xử lý tai nạn điện; đồng thời đồng hành cùng ngành điện tuyên truyền an toàn điện tại trường và gia đình, cộng đồng đối với các em học sinh nhằm mục tiêu ngăn ngừa không để xảy ra tai nạn đáng tiếc.

Tin, ảnh: TẤN TÂN

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh