"Thấm nhuần lời dạy của Bác vào tim, vào máu"

06:07, 24/07/2024

Đó là những lời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói với chúng tôi gần 5 năm trước, ngày 27/8/2019, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Thủ đô Hà Nội. Lần ấy, tôi vinh dự là đảng viên trẻ được tham gia Chương trình "Gặp gỡ đảng viên trẻ tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác" toàn quốc năm 2019, do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức.

(VLO) Đó là những lời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói với chúng tôi gần 5 năm trước, ngày 27/8/2019, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Thủ đô Hà Nội. Lần ấy, tôi vinh dự là đảng viên trẻ được tham gia Chương trình “Gặp gỡ đảng viên trẻ tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác” toàn quốc năm 2019, do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức.

Với tôi, đó là kỷ niệm tự hào không thể quên trong cuộc đời mình. Khi ấy, bác đang đảm nhiệm chức vụ Tổng Bí thư và Chủ tịch nước; công việc bộn bề, vẫn dành cho chúng tôi- gần 400 đảng viên trẻ trên mọi miền Tổ quốc- một buổi sáng mùa thu.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho chúng tôi hiểu hơn về học và làm theo lời Bác là “... không chỉ nhớ, chỉ học thuộc lòng mà phải ngấm vào máu, vào khối óc và con tim của mình từ suy nghĩ thành hành động làm theo Bác”.

Tổng Bí thư cho chúng tôi thấy nhiệm vụ nặng nề và quang vinh của mình, “các đồng chí không chỉ làm nhiệm vụ của thanh niên mà chúng ta còn là đảng viên trẻ, là tiềm năng đất nước, trách nhiệm rất nặng nề. Đã là đảng viên, trước hết phải tiên phong, gương mẫu.

Tiên phong là đi đầu, còn gương mẫu là làm gương, làm mẫu cho mọi người noi theo”. “Muốn tiên phong, gương mẫu thì 2 thứ quan trọng nhất là đức và tài. Phải vừa có tài vừa có đức, trong đó, đức là gốc”- Tổng Bí thư nhấn mạnh.

Tổng Bí thư nhắn nhủ: “Mong các đồng chí nhớ cho, làm gì cũng đặt lợi ích quốc gia, dân tộc mình lên trên hết để xứng đáng là con cháu của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu”. Không chỉ chia sẻ, đồng chí còn thể hiện niềm tin “Tôi tin tương lai sẽ có những đồng chí ngồi làm việc ở đây,...”.

Những ký ức đọng trong tôi qua buổi gặp gỡ ấy là hình ảnh của Tổng Bí thư- người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; là sự kính ngưỡng người lãnh đạo tài năng của nước nhà; là những bài học mà Tổng Bí thư gieo vào lòng chúng tôi để chúng tôi suy nghĩ, trăn trở phải nhìn lại để hoàn thiện bản thân hơn; là niềm tự hào khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng, là động lực lớn lao để chúng tôi tiếp tục nỗ lực góp sức mình cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Chúng tôi không chỉ thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ vào tim, vào máu mà còn in sâu vào lòng những lời nói, hình ảnh của bác Nguyễn Phú Trọng kính yêu.

CAO HUYỀN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh