Mang mùa xuân cho các thiên thần bé nhỏ

07:02, 07/02/2024

Một mùa xuân nữa đang về ghi dấu hành trình 14 năm Báo Vĩnh Long tổ chức trao quà cho trẻ em nhiễm HIV/AIDS. Sự quan tâm chia sẻ, những món quà ủng hộ từ cộng đồng đã góp phần đem đến cho những thiên thần nhỏ thiệt thòi một mùa xuân ấm no và hạnh phúc tròn đầy.

(VLO) Một mùa xuân nữa đang về ghi dấu hành trình 14 năm Báo Vĩnh Long tổ chức trao quà cho trẻ em nhiễm HIV/AIDS. Sự quan tâm chia sẻ, những món quà ủng hộ từ cộng đồng đã góp phần đem đến cho những thiên thần nhỏ thiệt thòi một mùa xuân ấm no và hạnh phúc tròn đầy.

Ông Nguyễn Hữu Khánh- Tổng Biên tập Báo Vĩnh Long trao thư cảm ơn cho các nhà hảo tâm.
Ông Nguyễn Hữu Khánh- Tổng Biên tập Báo Vĩnh Long trao thư cảm ơn cho các nhà hảo tâm.

Niềm vui ngày gặp mặt

Trong suốt 14 năm trao gửi yêu thương, chúng tôi luôn vô cùng xúc động được gặp lại các em với gương mặt đáng yêu, nụ cười háo hức mỗi dịp Tết đến Xuân về. 57 đứa trẻ đến tham dự chương trình trao quà Xuân này, mỗi em gắn với mỗi câu chuyện về cuộc đời đẫm nước mắt của cha mẹ.

Tất cả những đứa trẻ kém may mắn ấy đều khát khao được sống, vui chơi, đến trường, trưởng thành như bao trẻ khác.

Trong câu chuyện với chúng tôi, cậu bé T.P. (TX Bình Minh) với đôi mắt tròn xoe, bày tỏ sự hào hứng được đến tham dự chương trình trao quà.

Nâng niu phần quà tự chọn trên tay, P. lí nhí nói: “Con lên từ sớm để được gặp cô chú với các bạn. Con được cho đồ ăn sáng, đồ chơi, nón… Vui lắm.

Mong rằng năm nào cô chú cũng tổ chức tặng quà cho tụi con”. Không còn cha mẹ, cậu bé T.P sống cùng ngoại. Tham gia chương trình trao quà từ năm vừa lên 2 tuổi, các anh chị tình nguyện viên không quên được hình ảnh “ông ngoại bồng P. lên nhận quà, có chút éc mà giờ đã được 11 tuổi”.

Rụt rè khi chia sẻ về cuộc sống hàng ngày khi ngoại nay đã già yếu, thế nhưng cô bé M.A. (TP Vĩnh Long) lại hào hứng hẳn lên khi nói về “Tối là con lại đến lớp học tình thương.

Năm nay con được học lớp 4 đó”- M.A. chia sẻ. Những đứa trẻ ríu rít chơi trò chơi, kể nhau nghe những câu chuyện tuổi thơ, cùng suy nghĩ lựa món quà tự chọn yêu thích...

Tin rằng, với những nỗ lực lan tỏa yêu thương, những đứa trẻ kém may mắn đó sẽ nhận thấy xung quanh mình còn có những vòng tay ấm áp, sự sẻ chia của cộng đồng xã hội.

Trao gửi yêu thương

14 năm đồng hành lan tỏa yêu thương, mang Xuân ấm đến các thiên thần bé nhỏ.
14 năm đồng hành lan tỏa yêu thương, mang Xuân ấm đến các thiên thần bé nhỏ.

Với mong muốn trao những phần quà ấm tình xuân, Công đoàn và Chi đoàn Báo Vĩnh Long vừa phối hợp với Đoàn ủy Sở Y tế cùng các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trao 57 phần quà tết cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng trị giá quà tặng gần 97 triệu đồng.

Đây là niềm vui lan tỏa từ những nghĩa cử yêu thương do Báo Vĩnh Long vận động các công ty, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và cán bộ, công chức, viên chức Báo Vĩnh Long đóng góp. Song song đó, chương trình còn bố trí nhiều gian hàng tặng đồ chơi, trang phục và giày dép cho các em.

Những ánh mắt hồn nhiên, ngây thơ, sự háo hức chờ đón và nhận những món quà Tết dường như đã làm vơi đi phần nào những đớn đau từ căn bệnh quái ác mà các em đang mang phải. Niềm vui khi được cùng vui chơi, cùng nhận quà của các em cũng chính là niềm vui chung của mọi người.

Theo bạn Mai Thanh Tâm (Bệnh viện Phổi Vĩnh Long), đây là lần đầu tiên Tâm tham gia chương trình. Niềm vui và sự phấn khởi, nhiệt huyết lấp lánh như màu áo xanh tình nguyện của các bạn. “Chương trình đã góp phần phát huy sức mạnh nhiệt huyết, tinh thần tình nguyện của tuổi trẻ.

Cùng cộng đồng chung tay góp sức trao yêu thương, tiếp thêm sức mạnh cho các em có hoàn cảnh vô cùng đặc biệt”- Tâm chia sẻ. Trong suốt thời gian diễn ra chương trình, những màu áo xanh thoăn thoắt chuẩn bị quà, hướng dẫn, vui chơi, tâm sự cùng các em; hỗ trợ vận chuyển quà đến tận bãi xe…

 

Các em hào hứng lựa chọn những phần quà.
Các em hào hứng lựa chọn những phần quà.

Bày tỏ niềm vui khi tiếp tục đồng hành trao yêu thương gửi đến các em nhỏ đặc biệt vào dịp Xuân Giáp Thìn 2024, anh Nguyễn Duy Phong- Giám đốc Công ty CP Bia Sài Gòn Vĩnh Long chia sẻ: “Mong rằng các nhà tài trợ tiếp tục đồng hành thực hiện chương trình trong thời gian tới. Để các con khỏe mạnh, học tập, vững niềm tin, hòa nhập vào cuộc sống.”

Ông Nguyễn Hữu Khánh- Tổng Biên tập Báo Vĩnh Long, trân trọng cảm ơn sự nhiệt tình ủng hộ, đồng hành của các đơn vị, nhà hảo tâm với Báo Vĩnh Long trong hành trình gắn kết yêu thương suốt 14 năm qua.

“Rất vui khi chương trình trao quà góp sức giúp các con vươn lên trong cuộc sống. Để mỗi năm lại khi ngày Xuân đến, các con cùng đến để vui chơi, sinh hoạt văn nghệ, nhận quà.

Mong rằng, các đơn vị, nhà hảo tâm tiếp tục chung tay góp sức tiếp tục tạo dấu ấn trong hành trình trao yêu thương. Thông qua đó, góp phần cùng cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo, giúp đỡ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn”- ông Nguyễn Hữu Khánh nói.

DANH SÁCH TỔ CHỨC, CÁ NHÂN ỦNG HỘ CHƯƠNG TRÌNH TRAO QUÀ CHO TRẺ EM CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN NĂM 2024

Bài, ảnh: CHI ĐOÀN

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh