Da khỏe, đẹp ngày Tết

09:02, 02/02/2024

Với mái tóc mới, làn da khỏe cùng với nụ cười điểm xuyến thêm màu son tươi sáng sẽ giúp khuôn mặt của các bạn gái rạng rỡ, chào đón một năm mới vui tươi, an yên, hạnh phúc.

 

 

Những ngày giáp Tết, nhiều người trẻ lại nô nức đến chợ hoa Tết ngắm hoa, chụp hình để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp.
Những ngày giáp Tết, nhiều người trẻ lại nô nức đến chợ hoa Tết ngắm hoa, chụp hình để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp.

Với mái tóc mới, làn da khỏe cùng với nụ cười điểm xuyến thêm màu son tươi sáng sẽ giúp khuôn mặt của các bạn gái rạng rỡ, chào đón một năm mới vui tươi, an yên, hạnh phúc.

Khoe sắc cùng hoa xuân

Tết đến, Xuân sang, hẳn là phái đẹp ai cũng muốn “khoe sắc”, tự tin hơn khi gặp gỡ người thân, bạn bè và chụp lại những khoảnh khắc đáng nhớ.

Nhóm bạn cấp 3 của chị Nguyễn Thảo Lam (Phường 4, TP Vĩnh Long) đã í ới hẹn hò nhau rôm rả trên nhóm Zalo là vừa nghỉ Tết sẽ làm một album ảnh chợ hoa xuân bên bờ kè Sông Tiền. “Sau 1 năm bận rộn với guồng quay cuộc sống thì đây là quãng thời gian hiếm hoi để bạn bè có thể gặp mặt đông đủ và cùng ghi lại kỷ niệm tại quê nhà. Chúng tôi xúng xính áo xinh, khoe sắc cùng hoa, cùng phố Tết nhộn nhịp”.

Tết đến cũng là dịp để chị em chúng mình nghỉ ngơi chăm sóc bản thân sau những ngày làm việc vất vả. Ngoài việc sắm cho mình những bộ cánh đẹp đón Tết, chị em cũng cần chăm sóc cho làn da của mình đẹp từ trong ra ngoài để luôn tự tin, rạng ngời trong mắt mọi người.

Em Dương Thị Huỳnh Như (xã Thanh Bình, huyện Vũng Liêm) xuýt xoa: “Tết là mùa đoàn viên, sum họp và cũng là mùa “xõa” thoải mái nhất trong năm nên các chuyến du xuân càng khiến cho làn da của em nhanh chóng “xuống cấp” với những biểu hiện như thô ráp do thiếu nước, kém căng mượt do thức khuya và đáng ngại nhất là thâm sạm, xỉn màu”.

Theo các bác sĩ chuyên khoa da liễu, để “cấp cứu” làn da trong những ngày Tết, vật bất ly thân bạn gái không được quên là kem chống nắng. Bạn nên sử dụng kem chống nắng 30 phút trước khi đi ra ngoài, thoa giặm kem chống nắng sau 2-3 giờ. Nên chọn kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên, chống được cả tia UVA và UVB. Nên che chắn bằng khẩu trang, kính mát, nón rộng vành khi đi ra ngoài trời.

Bên cạnh đó, cần chú trọng dưỡng ẩm cho làn da để giảm khô da, giảm tiết nhờn, bảo vệ làn da khỏi tình trạng mẩn ngứa, mất nước khi đi du xuân; uống đủ nước để dưỡng ẩm từ bên trong.

Tự tin vi vu Tết

Để tự tin vi vu Tết, ngoài tóc, trang phục đẹp thì việc có làn da mặt tươi trẻ, rạng ngời là việc mà chị em luôn dành thời gian nâng niu.

Chị Nguyễn Yến Ngọc (Phường 4, TP Vĩnh Long) may mắn sở hữu làn da khỏe, mịn màng. Dù vậy, chị vẫn dành thời gian chăm chút “mặt tiền” mỗi ngày. Để chăm sóc làn da, điều tối thiểu giúp cho da có sức sống đó chính là độ ẩm. Da khô, mụn, nhăn là kết quả của việc chăm sóc không đúng cách, lạm dung mỹ phẩm dẫn đến mất dần độ ẩm của da. Chính vì thế, chị luôn cố gắng cung cấp nước cho da bằng cách uống ít nhất 2 lít/ngày.

Chị Yến Ngọc chia sẻ: Lưu ý dùng loại mỹ phẩm có tinh chất dưỡng ẩm cao; dùng xịt khoáng bất cứ khi nào có thể vì xịt khoáng giúp tinh thần thoải mái hơn và cung cấp nước khoáng vitamin nhất thời cho da. Tẩy trang thật kỹ sau mỗi lần make up nhằm giúp da trở nên sạch và thoáng, đắp nạ da sáng và mềm mịn, lại không mất nhiều thời gian.

Chị chọn sản phẩm chống nắng và bộ mỹ phẩm dưỡng da phù hợp để dưỡng da mỗi ngày. “Chị không quên thoa kem đặc trị nhăn, chống thâm quầng mắt vào mỗi tối. Ngoài ra, chế độ ăn uống hợp lý, hạn chế ăn ngọt, mặn, thức ăn nhiều dầu mỡ; tăng cường rau xanh, trái cây. Đồng thời, tập thể dục thường xuyên để có vóc dáng đẹp và da cũng hồng hào”- chị Yến Ngọc bộc bạch.

Theo nhiều bạn gái, họ thích trang điểm tự nhiên khi đi chơi Tết. Trang điểm là làm cho mình đẹp hơn, do vậy các bạn trẻ cũng nên chọn tông màu sao cho hài hòa với trang phục của mình. Một chút son môi hồng nhẹ, một chút phấn má hây hây và điểm nhấn là hàng mi cong tinh khôi. Vậy là đủ để các bạn thật xinh tươi, tự nhiên và trẻ trung khi vi vu Tết!

Để làn da khỏe, tươi tắn đón Tết, PGS.TS.BS Huỳnh Văn Bá- Phó Chủ tịch Hội Da liễu Việt Nam, Trưởng Bộ môn Da liễu Trường ĐH Y Dược Cần Thơ khuyên bạn nên nắm nguyên tắc sau:

Làm sạch da: Cần giữ làn da luôn sạch để không bị mụn trứng cá. Rửa mặt buổi sáng, buổi tối và không quên tẩy trang.

Dưỡng ẩm: Hàng ngày nếu có nhiều bước chăm sóc da thì ngày Tết vẫn cần dưỡng ẩm cho da để làn da không bị thiếu nước.

Chống nắng: Đây là bước rất quan trọng để làn da được bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời. Nên sử dụng lượng kem chống nắng vừa đủ lên da.

Khi ăn uống, chị em nên duy trì chế độ ăn lành mạnh, giàu rau xanh trái cây là cách tốt nhất tăng đề kháng cho làn da, uống đủ nước. Hạn chế thực phẩm giàu tinh bột, chất béo, nhiều đường, chất kích thích, rượu, bia trong những ngày Tết, tránh nguy cơ tăng tiết bã nhờn dẫn đến mụn. Tập thể dục và xây dựng thói quen sinh hoạt cân đối không chỉ giúp bạn nâng cao thể trạng, mà làn da của bạn cũng vì thế trở nên khỏe mạnh, tươi sáng và căng mịn

Bài, ảnh: SÔNG TRĂNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh