2 trường hợp chấp hành xong án phạt tù được vay vốn sản xuất

12:02, 07/02/2024

Đó là anh Phạm Văn Dinh và Nguyễn Trí Tính (ngụ TT Trà Ôn). Đây cũng là 2 trường hợp đầu tiên ở huyện Trà Ôn được hưởng chính sách ưu đãi theo Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg của Thủ tướng chính phủ quy định về chính sách tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù, cơ sở sản xuất kinh doanh có sử dụng người lao động là người chấp hành xong án phạt tù được vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội để đào tạo nghề và sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm.

(VLO) Đó là anh Phạm Văn Dinh và Nguyễn Trí Tính (ngụ TT Trà Ôn). Đây cũng là 2 trường hợp đầu tiên ở huyện Trà Ôn được hưởng chính sách ưu đãi theo Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg của Thủ tướng chính phủ quy định về chính sách tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù, cơ sở sản xuất kinh doanh có sử dụng người lao động là người chấp hành xong án phạt tù được vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội để đào tạo nghề và sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm.

Ngày 6/2, Công an huyện Trà Ôn phối hợp Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện giải ngân số tiền 50 triệu đồng/trường hợp. Anh Dinh và anh Tính phấn khởi khi tiếp cận được nguồn vốn ưu đãi, đồng thời cho biết sẽ đầu tư chăn nuôi dê, ếch nhằm có được công việc ổn định trước mắt và tích lũy tiền đầu tư lâu dài về sau.

Công an huyện Trà Ôn cho biết sẽ tiếp tục phối hợp Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện thực hiện Quyết định 22 bảo đảm đúng người, đúng đối tượng đủ điều kiện vay vốn có thể tiếp cận vốn vay để học nghề, có nguồn vốn làm ăn, hỗ trợ những người từng lầm lỡ ổn định cuộc sống, qua đó góp phần bảo đảm an ninh trật tự, phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương.

Tin, ảnh: P.THẢO- N.THỊNH

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh