Nhiều giải pháp duy trì, giữ chân người lao động, hỗ trợ việc làm

09:01, 04/01/2024

Sở Lao động-TB-XH vừa báo cáo tình hình tiền lương, tiền thưởng và quan hệ lao động trong doanh nghiệp năm 2023 trên địa bàn tỉnh.

Sở Lao động-TB-XH vừa báo cáo tình hình tiền lương, tiền thưởng và quan hệ lao động trong doanh nghiệp năm 2023 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó đối với tình hình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, sau thời gian ảnh hưởng dịch COVID-19, tình hình kinh tế khó khăn, hoạt động sản xuất kinh doanh bị ảnh hưởng, một số doanh nghiệp bị cắt giảm đơn hàng, phải cho người lao động nghỉ việc, giảm giờ làm việc.

Đến nay, có hơn 10.000 người lao động bị giảm giờ làm, cho thôi việc hơn 1.990 lao động (tình trạng trên tập trung vào những tháng đầu năm 2023), hàng trăm lao động nghỉ việc không hưởng lương, tạm hoãn hợp đồng lao động.

Để khắc phục tình trạng trên, thời gian qua tỉnh đã thực hiện các giải pháp. Về phía các doanh nghiệp đã triển khai nhiều giải pháp để duy trì, giữ chân người lao động như: sắp xếp cho người lao động nghỉ luân phiên, xây dựng lộ trình nghỉ, ngưng việc và phương án trả lương những ngày nghỉ ngừng việc.

Bên cạnh đó, Sở Lao động-TB-XH đã chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm tăng tần suất tổ chức các phiên giao dịch việc làm, ưu tiên phiên giao dịch việc làm trực tuyến, phiên giao dịch việc làm tại các địa phương huyện, xã; hỗ trợ giới thiệu việc làm cho người lao động mất việc khi tham gia giao dịch việc làm để tìm được việc làm nhanh nhất.

Qua nắm tình hình, cơ quan chức năng cho biết hiện nay tình hình lao động tại các doanh nghiệp đã ổn định, một số doanh nghiệp lớn có quy mô đông công nhân tại các khu công nghiệp hiện đang thường xuyên tuyển dụng thêm lao động.

TƯỜNG VÂN

 

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh