Đô thị hạt nhân

01:01, 03/01/2024

TP Cần Thơ vừa kỷ niệm 20 năm thành lập thành phố trực thuộc Trung ương trong tinh thần và khí thế đón xuân mới với mục tiêu hướng tới sẽ là trung tâm, là hạt nhân kinh tế ĐBSCL và cả nước.

 

TP Cần Thơ vừa kỷ niệm 20 năm thành lập thành phố trực thuộc Trung ương trong tinh thần và khí thế đón xuân mới với mục tiêu hướng tới sẽ là trung tâm, là hạt nhân kinh tế ĐBSCL và cả nước.

Là thành phố trẻ, năng động, 20 năm qua Cần Thơ luôn phát huy tiềm năng, thế mạnh “gạo trắng, nước trong” và đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên nhiều lĩnh vực.

Kết cấu hạ tầng đô thị, đặc biệt là hạ tầng giao thông được cải thiện, kết nối, đang kiến tạo không gian và các hành lang phát triển mới. Sân bay, cầu, đường bộ cao tốc và nhiều khu đô thị mới, khu dân cư, thương mại, dịch vụ được đầu tư theo hướng hiện đại. Diện mạo thành phố từ nội thành đến ngoại thành có nhiều thay đổi, sạch hơn, sáng hơn, đẹp hơn, đời sống người dân khá hơn, vui hơn; tầm nhìn xa hơn và khát vọng cao hơn…

Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cho rằng, TP Cần Thơ xứng đáng là trung tâm, động lực của vùng ĐBSCL. Người dân giàu lòng yêu nước và cách mạng, nhân ái, hào hiệp, thanh lịch và sáng tạo, có nhiều đóng góp to lớn trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ðây là nền tảng quan trọng, tạo đà cho Cần Thơ phát triển nhanh và bền vững trong những năm tới, xứng đáng là thành phố trung tâm, động lực của vùng ĐBSCL, đóng góp tích cực vào sự phát triển của đất nước.

Gợi mở nhiều định hướng phát triển thời gian tới, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cho rằng, thành phố cần tăng cường hơn nữa việc ứng dụng khoa học, công nghệ cao, công nghệ xanh, công nghệ tái tạo, phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn… tạo ra năng lực sản xuất mới, giá trị hàng hóa, dịch vụ gia tăng cao, có khả năng cạnh tranh trong nước và quốc tế, đưa thành phố thực sự trở thành trung tâm của ĐBSCL về dịch vụ thương mại, du lịch, logistics, là đô thị hạt nhân, một cực tăng trưởng của ĐBSCL và cả nước.

N. HOÀNG

 

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh