Xây dựng Trường THPT Bình Minh thành mô hình trường học không khói thuốc lá

11:12, 08/12/2023

Để tăng cường công tác phòng chống tác hại của thuốc lá (TL) trong trường học, Ban Giám hiệu Trường THPT Bình Minh (TX Bình Minh) tổ chức quán triệt cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường ý thức chấp hành tốt "Quy định về công tác phòng, chống tác hại của TL trong ngành giáo dục".

 

Để tăng cường công tác phòng chống tác hại của thuốc lá (TL) trong trường học, Ban Giám hiệu Trường THPT Bình Minh (TX Bình Minh) tổ chức quán triệt cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường ý thức chấp hành tốt “Quy định về công tác phòng, chống tác hại của TL trong ngành giáo dục”.

Đồng thời thực hiện các hoạt động tuyên truyền dưới cờ, chuyên đề cho đoàn viên thanh niên trong toàn trường về tác hại của TL. Kết hợp tuyên truyền công tác phòng, chống tác hại của TL cho cha mẹ, học sinh trong các buổi họp phụ huynh học sinh, vận động các em về nhà tuyên truyền, vận động cha mẹ, người thân không hút TL.

Ban giám hiệu nhà trường xác định công tác phòng, chống TL trong nhà trường là tiêu chí đánh giá thi đua của tập thể giáo viên, nhân viên và học sinh.

Nhà trường đã xây dựng được nội quy về cấm hút TL trong trường học, “xây dựng trường học không khói TL” từ đó tạo được môi trường học tập lành mạnh, tích cực. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra; nghiêm cấm việc mua, bán, quảng cáo, tiếp thị các sản phẩm, hình ảnh liên quan đến TL trong phạm vi trường.

Kết quả, 100% giáo viên, nhân viên cam kết và thực hiện không hút TL trong trường học và giáo dục học sinh thực hiện tốt công tác phòng, chống tác hại của TL trong trường học. Không có hiện tượng học sinh hút TL trong nhà trường. Không có hiện tượng quảng cáo, mua bán TL trong nhà trường.

Mới đây, đoàn giám sát hoạt động phòng, chống tác hại TL năm 2023 đã kiểm tra Trường THPT Bình Minh, với kết quả đạt 100/100 điểm, được đánh giá thực hiện rất tốt công tác phòng chống tác hại của TL và được đề nghị khen thưởng cấp bộ.

Thời gian tới, Sở GD-ĐT nghiên cứu, nhân rộng kết quả này thông qua việc tổ chức cho các cơ sở giáo dục tham quan, giao lưu chia sẻ kinh nghiệm với Trường THPT Bình Minh về nội dung phòng, chống TL trong trường học.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN

 

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh