Xây dựng môi trường giáo dục mầm non an toàn, lành mạnh, thân thiện

04:12, 15/12/2023

Tiếp tục thực hiện chuyên đề giáo dục mầm non (GDMN) lấy trẻ làm trung tâm đến năm 2025, Sở GD-ĐT tỉnh đã chỉ đạo các cơ sở GDMN xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng chống bạo lực.

Tiếp tục thực hiện chuyên đề giáo dục mầm non (GDMN) lấy trẻ làm trung tâm đến năm 2025, Sở GD-ĐT tỉnh đã chỉ đạo các cơ sở GDMN xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng chống bạo lực. Đồng thời, tổ chức các hoạt động giáo dục phù hợp với điều kiện của địa phương, khả năng và nhu cầu của trẻ, tăng cường cho trẻ thực hành, trải nghiệm phát triển toàn diện.

Ngoài ra, tiếp tục nghiên cứu, cụ thể hóa các giải pháp để thực hiện 5 tiêu chí của chuyên đề linh hoạt, phù hợp gắn với việc nâng cao chất lượng thực hiện chương trình GDMN. Tăng cường đầu tư trang thiết bị, dụng cụ, tài liệu, học liệu, phương tiện dạy học phù hợp, đảm bảo chất lượng thực hiện chuyên đề.

Khuyến khích các cơ sở GDMN tận dụng tối đa cơ sở vật chất sẵn có tạo dựng môi trường cho trẻ khám phá, trải nghiệm nhằm thực hiện tốt mục tiêu. Tích cực thực hiện các hình thức và nội dung tuyên truyền linh hoạt trên nhiều kênh thông tin khác nhau, phù hợp với điều kiện của các đơn vị.

Bồi dưỡng cán bộ quản lý, chỉ đạo và thực hiện việc xây dựng và sử dụng môi trường giáo dục, theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Phát hiện, ghi nhận và tuyên dương, khích lệ kịp thời các điển hình xuất sắc trong thực hiện các nội dung của chuyên đề và nhất là duy trì xuyên suốt chuyên đề trong giai đoạn đến 2025.

CAO HUYỀN

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh