Thi đua đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa

07:12, 18/12/2023

UBND tỉnh Vĩnh Long vừa có kế hoạch phát động thi đua triển khai thực hiện phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" trên địa bàn đến năm 2026.

 

UBND tỉnh Vĩnh Long vừa có kế hoạch phát động thi đua triển khai thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” trên địa bàn đến năm 2026.

Mục đích của kế hoạch nhằm phát huy truyền thống thi đua yêu nước, động viên tinh thần các tập thể, cá nhân có nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực.

Nâng cao hiệu quả chỉ đạo của các cấp ủy đảng; hiệu lực quản lý của các cấp chính quyền; vai trò hướng dẫn của BCĐ các cấp; sự phối hợp thường xuyên, chặt chẽ giữa ủy ban MTTQ với các sở, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị- xã hội; phát huy vai trò tự quản của cộng đồng và ý thức tự giác của Nhân dân, góp phần đưa phong trào phát triển bền vững.

Thông qua các nội dung của phong trào, kịp thời phát hiện, biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện phong trào.

Đối với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và hộ gia đình thì thực hiện hiệu quả các tiêu chuẩn, tiêu chí xây dựng gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa theo Nghị định số 122/2018/NĐ-CP.

Thi đua thực hiện đạt hiệu quả các nội dung, tiêu chuẩn xây dựng nếp sống văn minh đối với loại hình cơ sở tôn giáo, chợ, bến xe, bến tàu, bến phà văn hóa, theo Đề cương hướng dẫn Chỉ thị số 01-CT/TU ngày 1/1/2005 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long về cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn minh nơi công cộng”.

Đối với trung tâm văn hóa, thể thao hoặc trung tâm văn hóa và học tập cộng đồng cấp xã thì thi đua thực hiện tốt 5 nhiệm vụ tại Điều 2 và 9 tiêu chí tại Điều 6 thông tư của Bộ Văn hóa-TT-DL quy định mẫu về tổ chức, hoạt động và tiêu chí của trung tâm văn hóa, thể thao xã…

PHƯƠNG THƯ

 

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh