Tuyển sinh năm 2025, phù hợp và thuận lợi nhất cho thí sinh

01:12, 20/12/2023

Dựa trên phương án thi tốt nghiệp THPT năm 2025, nhiều trường ĐH đã điều chỉnh tổ hợp xét tuyển. Bên cạnh đó, cũng đặt ra những vấn đề mà học sinh cần lưu ý.

Dựa trên phương án thi tốt nghiệp THPT năm 2025, nhiều trường ĐH đã điều chỉnh tổ hợp xét tuyển. Bên cạnh đó, cũng đặt ra những vấn đề mà học sinh cần lưu ý.

Từ năm 2025, một số trường dự kiến giảm chỉ tiêu xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT. Thay vào đó, các trường này sẽ tăng chỉ tiêu xét tuyển kết hợp, tuyển thẳng… dự kiến điều chỉnh tổ hợp xét tuyển phù hợp cách thức và nội dung thi tốt nghiệp THPT, đồng thời nghiên cứu mã xét tuyển theo ngành/ nhóm ngành/ trường.

Nhìn chung, với các cơ sở giáo dục ĐH, phương án thi tốt nghiệp THPT năm 2025 không gây xáo trộn trong công tác tuyển sinh. Trong khi đó, nhiều thí sinh cho rằng, nếu thi tốt nghiệp 4 môn thì các tổ hợp xét tuyển sẽ giảm. Dẫu vậy, thực tế phương án thi tốt nghiệp THPT này tốt hơn cho thí sinh, giúp các em học có trọng tâm, trọng điểm theo định hướng nghề nghiệp và tổ hợp xét tuyển mà mình lựa chọn.

Năm 2023, Bộ GD-ĐT, có hơn 20 phương thức tuyển sinh ĐH. Dự kiến, từ năm 2024 thì tuyển sinh của các trường sẽ giảm dần sự phụ thuộc vào kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT. Do đó, thí sinh cần quan tâm tới trường nào cần theo dõi sát sao đề án tuyển sinh, thông tin của trường đó để có sự chuẩn bị tốt nhất. Từ năm 2025 trở đi, với 4 môn thi tốt nghiệp THPT thí sinh cần lưu ý trong việc lựa chọn tổ hợp xét tuyển để có định hướng trong học tập.

Hiện tại, các cơ sở giáo dục ĐH cần hoàn thiện đề án, phương thức tuyển sinh, thực hiện đúng quy chế tuyển sinh hiện hành, tránh làm cho các phương thức tuyển sinh trở nên phức tạp, rắc rối đối với thí sinh. Đồng thời, định hướng công tác tuyển sinh cho năm 2025 trở đi, khi có thí sinh bắt đầu tốt nghiệp Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

VĨNH PHÚC

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh