Phát huy hiệu quả hồ bơi di động tại các trường học

04:12, 15/12/2023

Tại huyện Long Hồ để giảm thiểu tối đa học sinh đuối nước UBND, MTTQ huyện đã tích cực vận động các bể bơi di động để hỗ trợ các trường dạy bơi cho các em học sinh.

 

Các em học sinh được giáo viên hướng dẫn bơi miễn phí.
Các em học sinh được giáo viên hướng dẫn bơi miễn phí.

Trong những năm gần đây, tình trạng trẻ em gặp tai nạn đuối nước xảy ra thường xuyên hơn trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

Tại huyện Long Hồ để giảm thiểu tối đa học sinh đuối nước UBND, MTTQ huyện đã tích cực vận động các bể bơi di động để hỗ trợ các trường dạy bơi cho các em học sinh.

Dù còn nhiều khó khăn trong công tác vận hành, song các hồ góp phần mang đến tín hiệu tích cực trong công tác dạy bơi cho học sinh.

Mới đây, Sở Lao động-TB-XH tỉnh đã hỗ trợ 3 hồ bơi di động cho các trường: Tiểu học Hòa Phú A, Tiểu học Phước Hậu A và Trường THCS Phú Đức (Long Hồ).

Khi có hồ bơi các em được các thầy cô dạy bơi miễn phí. Do phần đông các em học sinh trong huyện sống khu vực nông thôn gần sông, rạch nên khi triển khai đã tạo được sự đồng thuận cao từ nhà trường, phụ huynh và học sinh.

Thầy Nguyễn Hoàng Anh- Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hòa Phú A, phấn khởi cho biết: “Nhà trường sẽ tiếp tục duy trì hồ bơi và phân công giáo viên giáo dục thể chất để dạy bơi vào những tiết ngoại khóa để hỗ trợ cho các em có điều kiện bơi lội tốt hơn, tránh tình trạng đuối nước”.

Em Nguyễn Dương Khải Dư- học sinh Trường Tiểu học Hòa Phú A, vui mừng khoe: “Trước đây em chưa biết bơi, từ lúc có hồ bơi và được thầy dạy nên giờ em đã biết bơi rồi, không còn sợ nước nữa”.

Nhằm hạn chế tình trạng đuối nước trong trẻ em, từ năm 2021 đến nay, UBND huyện Long Hồ đã vận động nhà hảo tâm trao tặng các trường học được 20 hồ bơi di động. Sau khi được hỗ trợ hồ bơi, các trường học trên địa bàn huyện Long Hồ đã phân công giáo viên dạy thể dục phụ trách hướng dẫn các em học sinh bơi lội.

Hàng tuần, các trường có hồ bơi linh hoạt sắp xếp thời gian ngoài giờ lên lớp để dạy bơi cho học sinh. Điểm chung dễ nhận thấy nhất là các em học sinh rất phấn khởi và chăm chỉ học bơi theo hướng dẫn của giáo viên.

Các em học sinh tham gia học bơi hoàn toàn được miễn phí. Việc dạy bơi trong các trường học ở Long Hồ thời gian qua đã góp phần giúp cho nhiều em học sinh đã biết bơi thành thục, giảm được tình trạng trẻ đuối nước.

Em Nguyễn Ngọc Thanh Trà- học sinh Trường Tiểu học Long Phước, vui vẻ: “Được học bơi ở trường em rất thích, em và nhiều bạn giờ cũng đã biết bơi rồi. Ba mẹ em cũng rất mừng, còn khen em bơi giỏi”.

Ông Nguyễn Chí Cường- Phó Chủ tịch UBND huyện Long Hồ, cho biết: “Thời gian qua, huyện cùng với các ban ngành, đoàn thể của huyện đã tăng cường công tác tuyên truyền vận động các nhà hảo tâm để hỗ trợ các hồ bơi tại các điểm trường. Công tác này vẫn được đẩy mạnh trong thời gian tới. Qua đó, giúp học sinh có điều kiện rèn luyện kỹ năng bơi lội, hạn chế tình trạng đuối nước”.

Bài, ảnh: PHƯỚC GIANG

 

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh