Năm 2023, tổng phúc lợi xã hội Hội Đông y tỉnh trên 28,6 tỷ đồng

05:12, 28/12/2023

Đó là tổng số khám, chữa bệnh bằng thuốc Nam, thuốc Bắc, các phương pháp điều trị khác; cùng với khám bệnh và tặng quà cho gia đình chính sách, hổ trợ bếp ăn tình thương, xe chuyển bệnh miễn phí, thu hái dược liệu,…

(VLO) Đó là tổng số khám, chữa bệnh bằng thuốc Nam, thuốc Bắc, các phương pháp điều trị khác; cùng với khám bệnh và tặng quà cho gia đình chính sách, hổ trợ bếp ăn tình thương, xe chuyển bệnh miễn phí, thu hái dược liệu,…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh, trao bằng khen của Hội Đông y Việt Nam cho 6 tập thể Hội Đông y.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh, trao bằng khen của Hội Đông y Việt Nam cho 6 tập thể Hội Đông y.

Đến nay, Hội đông y tỉnh đã hoàn thiện mạng lưới Đông y từ tỉnh đến huyện, thị, thành và xã, phường đạt 100% kế hoạch. Tuy nhiên vẫn còn 32/107 xã, thị trấn thuộc Hội Đông y huyện: Vũng Liêm và Trà Ôn chưa được công nhận Hội có tính chất đặc thù.

Thực hiện Quyết định 30 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ thù lao đối với người đã nghỉ hưu giữ chức danh lãnh đạo chuyên trách công tác Hội. Vĩnh Long đã thực hiện đối với cấp huyện, thị, thành hội đạt 100% (8/8) được hưởng chế độ thù lao; cấp xã, phường, thị trấn chỉ thực hiện được 73/107 hội cơ sở hưởng chế độ thù lao đạt 68,22% kế hoạch.

Phối kết hợp cùng với ngành y tế củng cố 95/107 phòng chẩn trị của Hội đông y cơ sở gắn kết với Trạm y tế, thực hiện phương châm Đông – Tây y phối hợp góp phần hiệu quả vào công chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Tin, ảnh: NGỌC TRẢNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh