Món quà an sinh ý nghĩa

01:12, 26/12/2023

BHXH tỉnh Vĩnh Long vừa tổ chức lễ phát động Chương trình tặng sổ BHXH và thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn và mang Tết ấm đến với người nghèo- Xuân Giáp Thìn 2024 trên địa bàn tỉnh.

 

 

 

Phó Giám đốc BHXH tỉnh- Ngô Tuấn Anh trao sổ BHXH tặng người dân có hoàn cảnh khó khăn.
Phó Giám đốc BHXH tỉnh- Ngô Tuấn Anh trao sổ BHXH tặng người dân có hoàn cảnh khó khăn.

BHXH tỉnh Vĩnh Long vừa tổ chức lễ phát động Chương trình tặng sổ BHXH và thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn và mang Tết ấm đến với người nghèo- Xuân Giáp Thìn 2024 trên địa bàn tỉnh.

Thông qua chương trình cũng góp phần tạo điều kiện thuận lợi giúp mọi người dân được tiếp cận và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, để các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về an sinh xã hội ngày càng đi vào cuộc sống.

Thẻ BHYT- món quà sức khỏe ý nghĩa

Việc trao những sổ BHXH, BHYT tạo tiền đề để người dân tiếp tục tham gia, hướng đến được hưởng nhiều quyền lợi thiết thực khi hết tuổi lao động, được chăm sóc sức khỏe.

Nhận món quà thẻ BHYT, bà Nguyễn Ngọc Thành (Phường 9, TP Vĩnh Long) xúc động: “Nhờ có tham gia BHYT nên chồng tui cũng nhẹ tiền khi bị mổ ruột thừa. Nay tui được tặng thẻ BHYT sẽ giúp chăm sóc sức khỏe cho tui, tui rất mừng vì mình cũng có bệnh huyết áp, tim nên lấy thuốc hàng tháng. Đó là món quà sức khỏe ý nghĩa, tui biết ơn lắm”.

Ngồi kế bên, cô Nguyễn Thị Bé Tám (Phường 9, TP Vĩnh Long) xuýt xoa: “Thẻ cũ hết hạn 31/12 này, thẻ BHYT mới cũng giúp cô an tâm mỗi khi trái gió trở trời có bệnh đi khám cũng nhẹ lo. Tui mừng lắm!”.

Cầm trên tay cuốn sổ BHXH, thẻ BHYT được BHXH tỉnh trao tặng, người dân xúc động chia sẻ đây là món quà nhân văn, thiết thực và đầy ý nghĩa mà BHXH tỉnh dành cho những người chưa có điều kiện để tham gia BHXH, BHYT. Điều này đã lan tỏa tinh thần nhân văn của các chính sách an sinh xã hội cơ bản tới đông đảo người dân.

Em Phạm Thiên Long (TP Vĩnh Long) chia sẻ: “Trước giờ là lao động tự do, cứ nghe nói về sổ BHXH và lương hưu khi về già. Chắc chắn em sẽ tích cóp để dành đóng tiếp khi hết sự hỗ trợ từ cơ quan BHXH, để tuổi già sau này được hưởng lương hưu ổn định đời sống của mình”.

4 sổ BHXH, 10 thẻ BHYT được BHXH tỉnh trao trong lễ phát động là món quà ý nghĩa không chỉ là sự sẻ chia về vật chất mà còn là nguồn động viên tinh thần, khích lệ những người có hoàn cảnh khó khăn phấn đấu ổn định tài chính, tiếp tục tham gia BHXH, BHYT trong thời gian tới để đảm bảo thu nhập khi hết tuổi lao động và được chăm sóc sức khỏe thông qua BHYT. Qua đó, chung tay thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội và giảm nghèo bền vững trên địa bàn.

Lan tỏa những yêu thương

Phó Giám đốc BHXH tỉnh- Ngô Tuấn Anh cho biết, hoạt động nhằm lan tỏa và huy động sâu rộng sự tham gia của công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành BHXH và cộng đồng xã hội đối với việc hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn tiếp cận với chính sách BHYT và BHXH.

“Việc trao thẻ BHYT góp phần giúp người dân hoàn cảnh khó khăn được chăm sóc sức khỏe tốt hơn và nhẹ phần chi phí khi không may mắc bệnh, phải điều trị lâu dài. Bên cạnh đó, việc trao những sổ BHXH tạo tiền đề để người dân tiếp tục tham gia, hướng đến được hưởng nhiều quyền lợi thiết thực khi hết tuổi lao động…”- ông Ngô Tuấn Anh cho biết.

Theo BHXH tỉnh, ước tính hết năm 2023, toàn tỉnh có trên 981.000 người tham gia BHYT, BHXH, bảo hiểm thất nghiệp tăng hơn 18.000 người so với năm 2022. Trong đó, số người tham gia BHXH đạt 31,2% lực lượng lao động, tỷ lệ bao phủ BHYT toàn dân là 93,4%.

Nhằm nâng tỷ lệ bao phủ, giúp người dân khó khăn tiếp cận các chính sách BHYT, trong năm 2023, tỉnh đã chấp nhận chủ trương hỗ trợ 30% mức đóng BHYT đối với hộ cận nghèo trong tỉnh. Bên cạnh đó, BHXH tỉnh vận động hỗ trợ hơn 2.370 thẻ BHYT tặng người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số, qua đó giúp các hộ có điều kiện chăm sóc sức khỏe tốt hơn.

Phó Giám đốc BHXH tỉnh Vĩnh Long Ngô Tuấn Anh kêu gọi toàn thể công chức, viên chức, người lao động cùng các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn tỉnh tiếp tục đồng hành, tích cực tham gia chương trình tặng sổ BHXH và thẻ BHYT hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn và mang Tết ấm đến với người nghèo- Xuân Giáp Thìn 2024, nhằm giúp người dân được tiếp cận với các chính sách an sinh xã hội.

Bài, ảnh: THÚY QUYÊN

 

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh