Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho học sinh trong giai đoạn hiện nay

07:11, 29/11/2023

Đó là chủ đề hội thảo do Sở GD- ĐT Vĩnh Long tổ chức, ngày 29/11. Có hơn 250 đại biểu đến từ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở GD- ĐT, các sở, ban ngành, đơn vị liên quan tham gia.

(VLO) Đó là chủ đề hội thảo do Sở GD- ĐT Vĩnh Long tổ chức, ngày 29/11. Có hơn 250 đại biểu đến từ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở GD- ĐT, các sở, ban ngành, đơn vị liên quan tham gia.

Những ý kiến trong hội nghị đã đóng góp cho giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho học sinh.
Những ý kiến trong hội nghị đã đóng góp cho giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho học sinh.

Hội nghị đã được nghe các tham luận về những việc đã làm, cần làm trong giáo dục học sinh về đạo đức, lối sống; Giải pháp xây dựng trường học an toàn, thân thiện và bình đẳng, phòng chống bạo lực học đường trên cơ sở giới; Vai trò của hiệu trưởng trong xây dựng trường học hạnh phúc; Giải pháp xây dựng trường học an toàn, thân thiện và bình đẳng, phòng chống bạo lực học đường trên cơ sở giới; Vai trò của hiệu trưởng trong xây dựng trường học hạnh phúc; công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình, xã hội về phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội đối với học sinh.

Tại đây, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến thể hiện vai trò, trách nhiệm của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong công tác phòng, chống bạo lực học đường, an toàn trường học; công tác tư vấn tâm lý, xây dựng văn hóa ứng xử học đường; chia sẻ kinh nghiệm, thảo luận trong công tác chỉ đạo, phối hợp và tổ chức thực hiện các hoạt động của nhà trường trong công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho học sinh trong giai đoạn hiện nay.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh