Phát động tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới

11:11, 17/11/2023

Ngày 17/11, BCĐ về Bình đẳng giới và Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh Vĩnh Long tổ chức lễ phát động tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới.

(VLO) Ngày 17/11, BCĐ về Bình đẳng giới và Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh Vĩnh Long tổ chức lễ phát động tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới.

Thời gian qua, công tác vì sự tiến bộ phụ nữ và bình đẳng giới tại tỉnh Vĩnh Long luôn được quan tâm thể hiện qua việc các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương đã gắn các mục tiêu, chỉ tiêu của Chương trình quốc gia về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ vào nghị quyết và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội.

Các cấp luôn quan tâm trong việc bảo đảm tỉ lệ nữ tham gia lãnh đạo, quản lý, chú trọng việc phát hiện đội ngũ cán bộ nữ trẻ có năng lực.

Tăng cường công tác tuyên truyền về bình đẳng giới, nâng cao nhận thức về giới góp phần xóa bỏ các định kiến, quan niệm không phù hợp về vai trò của nam và nữ.

Theo Chủ tịch Hội LHPN- Nguyễn Thị Kim Anh, tháng hành động được phát động với chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”.

Tháng hành động được xem là điểm nhấn, thu hút sự quan tâm, đề cao vai trò, trách nhiệm và tính chủ động tham gia hành động của cá nhân, gia đình, cộng đồng, cơ quan, tổ chức trong việc đảm bảo an sinh xã hội, tăng cường quyền năng cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thúc đẩy bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em.

Dịp này, BCĐ về Bình đẳng giới và Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh tổ chức hội thi “Tìm hiểu chính sách, pháp luật về bình đẳng giới”.

Các đội thi đến từ các xã- thị trấn của huyện Long Hồ thực hiện tiểu phẩm về pháp luật bình đẳng giới và phòng chống bạo lực gia đình. Hội thi nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục về bình đẳng giới; phòng, chống bạo lực gia đình tiến tới xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh…

Tin, ảnh: PHƯƠNG THƯ

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh