Nhân dân đóng góp trên 234 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

05:11, 08/11/2023

Theo Ban Dân vận Tỉnh ủy, sau 3 năm (2021-2023) thực hiện phong trào thi đua "Dân vận khéo" trong xây dựng NTM với nhiều hình thức phù hợp đã được các cơ quan, đơn vị, địa phương và Nhân dân tích cực tham gia.

 

Theo Ban Dân vận Tỉnh ủy, sau 3 năm (2021-2023) thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” trong xây dựng NTM với nhiều hình thức phù hợp đã được các cơ quan, đơn vị, địa phương và Nhân dân tích cực tham gia.

Qua phong trào, đã xuất hiện ngày càng nhiều các mô hình, điển hình của tập thể, cá nhân thực hiện tốt việc vận động hiệu quả các nguồn lực giúp đỡ người nghèo, hộ khó khăn về nhà ở, các chương trình thúc đẩy phát triển kinh tế… góp phần tích cực vào việc nâng cao, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nông thôn.

Đồng thời, vận động Nhân dân đóng góp tiền của, ngày công lao động, hiến đất, vật kiến trúc, hoa màu để xây dựng giao thông nông thôn, các công trình phúc lợi công cộng… với tổng trị giá hơn 234,29 tỷ đồng. Qua đây, đã phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc trong việc xây dựng NTM đạt hiệu quả thiết thực.

Nhìn chung, người dân rất phấn khởi, tin tưởng vào chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về xây dựng NTM. Chương trình đã thực sự đi vào cuộc sống, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân, tạo thành phong trào sâu rộng có tính quyết định trong phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn tỉnh hiện nay.

NGUYỄN PHƯƠNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh