Cần lắm đèn tín hiệu

04:11, 15/11/2023

Nhiều người chia sẻ cảm giác bất an khi qua lại nhiều tuyến đường mới mở trong nội ô TP Vĩnh Long, bởi không có đèn tín hiệu.

Nhiều người chia sẻ cảm giác bất an khi qua lại nhiều tuyến đường mới mở trong nội ô TP Vĩnh Long, bởi không có đèn tín hiệu.

Đã có rất nhiều vụ va chạm giao thông xảy ra tại những điểm giao này. Đơn cử như tuyến giao đường Nguyễn Văn Thiệt và đường Bờ Kinh (Phường 3, TP Vĩnh Long) vừa xảy ra va chạm giao thông giữa xe đạp và xe máy do chủ phương tiện bất cẩn khi qua đường. Và trước đó là không ít trường hợp tai nạn cần sự hỗ trợ của lực lượng giao thông, nhưng có những vụ va chạm do chủ phương tiện tự thương lượng.

Không có đèn tín hiệu lại không gờ giảm tốc nên người và phương tiện giao thông đi lại rất lộn xộn. Đường Bờ Kinh mới mở đưa vào sử dụng giao đường Nguyễn Văn Thiệt hơn năm qua. Vào những buổi sáng, người đi học, đi làm, nhất là giờ tan tầm, lưu lượng phương tiện khá đông nên nguy cơ tai nạn giao thông luôn rình rập. Nhiều người ví von ngã tư giao 2 tuyến đường này là “điểm đen” giao thông nội ô thành phố.

Tương tự, cũng trên đường Bờ Kinh, đoạn giao đường Phó Cơ Điều (Phường 3), tình trạng xung đột giao thông cũng liên tục diễn ra. Đáng nói, đường Phó Cơ Điều có khá nhiều phương tiện, đặc biệt là phương tiện lớn lưu thông nên gây không ít lo ngại cho người điều khiển phương tiện.

Được biết những năm gần đây, TP Vĩnh Long đầu tư, mở rộng cũng như làm mới nhiều đường giao thông kết nối, đã mở ra không gian, thúc đẩy thương mại, dịch vụ phát triển kinh tế- xã hội. Song, việc đầu tư thiếu đồng bộ về vỉa hè, cây xanh, nhất là hệ thống biển báo, cảnh báo tại những nút giao đã gây ra lo lắng cho nhiều phương tiện giao thông tham gia. Rất mong trong thời gian tới ngành chuyên môn có những giải pháp khắc phục, đồng thời người tham gia giao thông cũng cần lưu ý khi qua lại những khu vực này, để đảm bảo an toàn cho bản thân và người khác.

N.HOÀNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh