Hãy tích lũy kinh nghiệm từ khi học đại học

08:11, 01/11/2023

Đó là nội dung được chia sẻ trong chương trình trao đổi và tư vấn "Kỹ năng tìm việc và phỏng vấn cho sinh viên" của Trường ĐH Cửu Long, ngày 30/10. Chương trình nhằm trang bị kỹ năng tìm việc làm cho sinh viên khi còn học ở trường ĐH.

Đó là nội dung được chia sẻ trong chương trình trao đổi và tư vấn “Kỹ năng tìm việc và phỏng vấn cho sinh viên” của Trường ĐH Cửu Long, ngày 30/10. Chương trình nhằm trang bị kỹ năng tìm việc làm cho sinh viên khi còn học ở trường ĐH.

Diễn giả chia sẻ với sinh viên tham gia chương trình.
Diễn giả chia sẻ với sinh viên tham gia chương trình.

Tại buổi gặp gỡ, các sinh viên được nghe các diễn giả từ Công ty CP EDU A&H tư vấn về định hướng tìm việc làm. Chìa khóa thành công trong bước đầu sự nghiệp. Cơ hội việc làm khi ra trường. Trao đổi những kỹ năng tìm việc làm và phỏng vấn. Những yêu cầu của nhà tuyển dụng đối với ứng viên xin dự tuyển.

Theo các diễn giả, nhà tuyển dụng yêu cầu ứng viên phải có kiến thức chuyên môn, kỹ năng, kinh nghiệm giao tiếp, ứng xử, sáng tạo, chịu áp lực tốt. Về kinh nghiệm, sinh viên có thể tích lũy từ khi còn học ở trường ĐH bằng cách tham gia hoạt động các phong trào, việc làm thêm… Đồng thời, các diễn giả đã giải đáp những thắc mắc của sinh viên xoay quanh nội dung về kỹ năng tìm việc khi tốt nghiệp ra trường.

Thông qua chương trình nhằm giúp cho sinh viên nhận thức được vai trò quan trọng trong việc chủ động tìm kiếm việc làm. Từ đó phát huy tính chủ động, tích cực, sáng tạo trong việc tìm hiểu và định hướng việc làm khi tốt nghiệp ra trường.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN

 

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh