"Đồng hành cùng chi hội trưởng" hỗ trợ hội viên phụ nữ mua thẻ BHYT

06:11, 10/11/2023

Mô hình "Đồng hành cùng chi hội trưởng" của Hội LHPN xã Hòa Tịnh (huyện Mang Thít) được thành lập vào tháng 12/2022, có 24 thành viên gồm chi hội trưởng các ấp, hội viên nòng cốt có uy tín tham gia (ảnh).

 

Mô hình “Đồng hành cùng chi hội trưởng” của Hội LHPN xã Hòa Tịnh (huyện Mang Thít) được thành lập vào tháng 12/2022, có 24 thành viên gồm chi hội trưởng các ấp, hội viên nòng cốt có uy tín tham gia (ảnh). Đến nay, mô hình đã giúp cho 24 thành viên mua 82 thẻ BHYT, với hơn 79 triệu đồng.

Với mục tiêu hỗ trợ hội viên phụ nữ địa phương an tâm gắn bó với hoạt động của hội, mô hình này tạo cơ hội để hội viên chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi cách làm hay trong công tác hỗ trợ hội viên, phụ nữ phát triển toàn diện ở địa phương.

Hiện, Hội LHPN xã Hòa Tịnh có 1.719 hội viên, trong đó đa số hội viên có nguồn thu nhập chủ yếu là từ sản xuất nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và các dịch vụ mua bán hàng hóa nhỏ lẻ. Thời gian tới, hội sẽ tiếp tục duy trì và nhân rộng mô hình tại các chi hội để góp phần thực hiện tiêu chí hộ dân tham gia BHYT tại địa phương.

Tin, ảnh: THIỆN CHÍ

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh