Vui mùa hẹ cuối năm

06:11, 29/11/2023

Bà con vùng chuyên canh hẹ vô cùng phấn khởi khi giá hẹ sau thời gian liên tục tăng, thì vẫn đang đứng ở mức cao. Giá thương lái thu mua tại rẫy, hẹ đã làm sạch có giá trên 20.000 đ/kg.

Bà con vùng chuyên canh hẹ vô cùng phấn khởi khi giá hẹ sau thời gian liên tục tăng, thì vẫn đang đứng ở mức cao. Giá thương lái thu mua tại rẫy, hẹ đã làm sạch có giá trên 20.000 đ/kg. Dịp rằm tháng 10 âl, thương lái phải vào tận rẫy đợi thu gom đủ số lượng. Trước đó vài tuần, sau những đợt triều cường, hẹ hút hàng, thương lái chạy đôn chạy đáo thu gom đủ hẹ giao cho các đầu mối lớn.

Với tầm mức đó và hẹ “neo” mức giá cao thời gian dài, nên rất nhiều bà con nông dân phấn khởi, vui mừng vì năm nay sẽ có cái Tết ngon lành, xôm tụ. Mặc dù chi phí mọi thứ đều cao, từ phân bón, thuốc BVTV, cho đến cả tro cũng nhích giá lên. Ngại nhất là khâu tìm nhân công, giá cao nhưng đâu có dễ khi cần tìm người số lượng đông. Tuy nhiên, nhiều bà con đang hăm hở cấy trồng vụ hẹ mới sau khi rẫy hẹ mình đã thu hoạch đợt cuối.

Cả cánh đồng rôm rả, xôn xao nói cười. Mong sao tình hình này, khí thế này giữ vững cho đời sống nông dân ngày một khá giả, giàu có, nông thôn ngày càng đổi thay diện mạo và nâng chất về mọi mặt xã hội. Nông nghiệp ngon lành, góp phần phát triển mọi mặt kinh tế- xã hội của địa phương, của khu vực và cả nước.

Trong số bà con trồng hẹ, Hai Lúa tui thấy gia đình anh Bảy chuyên nghề hẹ hơn chục năm nay, anh lại có lợi nhuận cao hơn nhiều hộ dân khác cùng trồng hẹ. Nguyên do là anh quyết tâm đeo đuổi trồng trọt theo phương pháp hữu cơ là chính, đồng thời hạn chế số lượng phân bón, thuốc BVTV rất nhiều so với phần đông.

Đợt hẹ cuối cả 6 công hẹ anh không bón phân, thậm chí không xịt bất cứ loại thuốc nào trong hơn 20 ngày, rẫy hẹ của anh có cỏ nhiều, nhưng cây hẹ vẫn tốt ngời ngời. Theo anh Bảy, mình trồng trọt hẹ sạch so với nhiều người, dù giá cả vẫn như nhau nhưng ít ra mình giảm rất nhiều chi phí do đó phần lợi nhuận càng cao.

Còn cái lợi lớn hơn là hẹ của anh Bảy dành cho cả gia đình và họ hàng, bạn bè rất ưa chuộng, cắt để cả chục ngày không hư hao gì, an tâm sử dụng rau sạch an toàn cho sức khỏe. Tính ra lợi ích nhiều bề. Cũng như mọi người, anh Bảy đang lên liếp cấy trồng lại vụ hẹ mới, cùng hy vọng đón cái Tết ấm cúng với vụ hẹ mới tiếp tục được giá cao.

Hailua@.com

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh