BHXH tỉnh xây dựng 16 tổ phụ nữ tiết kiệm tham gia BHXH tự nguyện

10:11, 22/11/2023

Từ đầu năm đến nay, BHXH tỉnh luôn quan tâm đẩy mạnh truyền thông chính sách BHXH, BHYT đến người thụ hưởng trên tinh thần nhanh và hiệu quả nhất.

 

Từ đầu năm đến nay, BHXH tỉnh luôn quan tâm đẩy mạnh truyền thông chính sách BHXH, BHYT đến người thụ hưởng trên tinh thần nhanh và hiệu quả nhất.

Theo đó, ngành đã phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin-TT và các cơ quan báo đài, các cơ quan, ban, ngành đẩy mạnh tuyên truyền một số nội dung như: Dự thảo Luật BHXH sửa đổi; lợi ích việc tham gia BHXH để hưởng chế độ hưu bằng các gương “người thật, việc thật”;

hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng BHXH số- VssID, CCCD gắn chip và ứng dụng VNeID tích hợp mức độ 2 thay thế thẻ BHYT giấy trong khám, chữa bệnh BHYT, các dịch vụ công liên thông và các hình thức đóng BHXH, BHYT trực tuyến…

Ngoài ra, phối hợp sở, ban, ngành đoàn thể, các trường ĐH, CĐ tổ chức 67 cuộc truyền thông, tập huấn về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, BHYT học sinh, sinh viên với 16.200 người tham dự.

Tính đến nay, BHXH tỉnh phối hợp Hội LHPN tỉnh, Bưu điện tỉnh xây dựng được 16 mô hình tổ phụ nữ tiết kiệm tham gia BHXH tự nguyện tại các huyện: Trà Ôn, Vũng Liêm, Tam Bình, Mang Thít, Bình Tân, Long Hồ và TX Bình Minh, có trên 157 người tham gia BHXH tự nguyện.

Song song đó, tăng cường công tác truyền thông về chức năng kiểm tra, xác thực thông tin đóng BHXH, BHYT trên Cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam cho người tham gia BHXH trên trang fanpage của ngành, trang Zalo BHXH Việt Nam, BHXH Vĩnh Long; tuyên truyền những dịch vụ công trực tuyến của ngành.

Có thể nói, việc tuyên truyền trên đã góp phần định hướng dư luận cũng như kịp thời cung cấp thông tin về BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp đến người dân.

MAI ANH 

 

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh