Tiếp tục thiếu máu cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân

12:10, 28/10/2023

Tình trạng thiếu máu cấp cứu và điều trị bệnh nhân tại BVĐK Vĩnh Long vẫn đang tiếp diễn gây không ít khó khăn cho công tác cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân tại bệnh viện.

(VLO) Tình trạng thiếu máu cấp cứu và điều trị bệnh nhân tại BVĐK Vĩnh Long vẫn đang tiếp diễn gây không ít khó khăn cho công tác cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân tại bệnh viện.

Tình trạng thiếu máu khiến bệnh viện gặp rất nhiều khó khăn trong công tác điều trị.
Tình trạng thiếu máu khiến bệnh viện gặp rất nhiều khó khăn trong công tác điều trị.

Từ tháng 3 đến nay, trung bình mỗi ngày ngân hàng máu của bệnh viện chỉ có trên dưới 20 đơn vị máu để phục vụ cấp cứu các trường hợp cần máu chứ không đảm bảo máu điều trị các bệnh mãn tính về máu. Đặc biệt, hiện nay nhóm máu A thiếu trầm trọng với khoảng 1- 2 đơn vị được dự trữ.

Trong khi số lượng máu cần đáp ứng nhu cầu điều trị tại bệnh viện đối với bệnh nhân mắc các bệnh mãn tính về máu là khoảng 30 đơn vị mỗi ngày.

Theo lãnh đạo bệnh viện, nguyên nhân do nguồn cung ứng máu từ Bệnh viện huyết học, truyền máu Cần Thơ bị hạn chế dẫn đến tình trạng thiếu máu khiến bệnh viện gặp rất nhiều khó khăn trong công tác điều trị và ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe bệnh nhân. 

Tin, ảnh: QUYÊN- KHÁNH

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh