Khám, cấp thuốc miễn phí cho 200 người cao tuổi

01:10, 21/10/2023

Thiết thực tổ chức các hoạt động chăm sóc cho người cao tuổi (NCT) trong tháng hành động Vì NCT diễn ra từ ngày 1 - 31/10, sáng 21/10, Đoàn cơ sở Đài PT-TH Vĩnh Long phối hợp với BVĐK quốc tế SIS Cần Thơ và Hội NCT tỉnh tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho NCT trên địa bàn TP Vĩnh Long.

(VLO) Thiết thực tổ chức các hoạt động chăm sóc cho người cao tuổi (NCT) trong tháng hành động Vì NCT diễn ra từ ngày 1 - 31/10, sáng 21/10, Đoàn cơ sở Đài PT-TH Vĩnh Long phối hợp với BVĐK quốc tế SIS Cần Thơ và Hội NCT tỉnh tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho NCT trên địa bàn TP Vĩnh Long.

Trên 200 NCT có hoàn cảnh khó khăn được các bác sĩ BVĐK quốc tế SIS Cần Thơ tư vấn, truyền thông các biện pháp chăm sóc sức khỏe, phòng tránh các bệnh không lây nhiễm, các bệnh thường gặp như cao huyết áp, đái tháo đường, xương khớp.

Đồng thời, được các bác sĩ thăm khám, xét nghiệm đường huyết và siêu âm, đo điện tim với các trường hợp có biểu hiện mắc bệnh.

Qua thăm khám, mỗi người được cấp 7 ngày thuốc theo tình trạng sức khỏe và được tặng quà. Tổng giá trị đợt khám bệnh, cấp thuốc và tặng quà gần 300 triệu đồng, do BVĐK quốc tế SIS Cần Thơ và Đài PT-TH Vĩnh Long hỗ trợ.

Hoạt động không chỉ thể hiện sự quan tâm chăm lo cho NCT mà còn giúp biết được tình trạng sức khỏe bản thân, các bệnh mãn tính mắc phải và trang bị thêm được kiến thức bảo vệ sức khỏe.  Từ đó, NCT chăm sóc sức khỏe tốt hơn, có cuộc sống vui, khỏe.

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh