Tăng cường đưa phiên giao dịch việc làm về huyện

08:09, 12/09/2023

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Vĩnh Long vừa tổ chức phiên giao dịch việc làm kết hợp "Cà phê việc làm" định kỳ đầu tháng 9, thu hút 5 doanh nghiệp tuyển dụng ủy thác và hơn 350 người lao động.

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Vĩnh Long vừa tổ chức phiên giao dịch việc làm kết hợp “Cà phê việc làm” định kỳ đầu tháng 9, thu hút 5 doanh nghiệp tuyển dụng ủy thác và hơn 350 người lao động.

Tại đây, người lao động được hỗ trợ tư vấn chính sách lao động, việc làm, bảo hiểm thất nghiệp; gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với các nhà tuyển dụng. Kết quả đã giới thiệu việc làm cho 10 người lao động, ghi nhận 6 người lao động đăng ký học nghề.

Mỗi tháng 2 lần (đầu và cuối tháng) diễn ra phiên giao dịch việc làm định kỳ tại trung tâm. Đồng thời, trung tâm phối hợp các địa phương đưa phiên giao dịch việc làm về cơ sở, đến nay được 2 phiên ở xã gồm Tân Lược (huyện Bình Tân), Thiện Mỹ (huyện Trà Ôn) và 1 phiên tại huyện Long Hồ.

8 tháng qua, trung tâm đã giới thiệu việc làm cho 1.248 người (trong nước 1.208, ngoài nước 40). Đào tạo nghề cho 389 người lao động. Từ đây đến cuối năm, trung tâm tiếp tục tổ chức phiên giao dịch việc làm tại các huyện nhằm tăng cường kết nối cung- cầu lao động, giúp người lao động có nhiều cơ hội tiếp xúc với các đơn vị tuyển dụng.

MINH THÁI

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh