"Mẹ đỡ đầu"- ấm áp những vòng tay

10:09, 19/09/2023

Với mong muốn mang lại những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em mồ côi, giúp các em có thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống, thời gian qua, hội phụ nữ các cấp trong Công an Vĩnh Long đã tích cực hưởng ứng Chương trình "Mẹ đỡ đầu" nhận chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện để các em được phát triển toàn diện trong tình yêu thương của gia đình và cộng đồng xã hội.

 

 

Hội Phụ nữ Công an thường xuyên đến thăm, động viên gia đình cháu thuộc Chương trình “Mẹ đỡ đầu”.
Hội Phụ nữ Công an thường xuyên đến thăm, động viên gia đình cháu thuộc Chương trình “Mẹ đỡ đầu”.

Với mong muốn mang lại những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em mồ côi, giúp các em có thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống, thời gian qua, hội phụ nữ các cấp trong Công an Vĩnh Long đã tích cực hưởng ứng Chương trình “Mẹ đỡ đầu” nhận chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện để các em được phát triển toàn diện trong tình yêu thương của gia đình và cộng đồng xã hội.

Hưởng ứng Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, thời gian qua, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã tích cực vận động cán bộ, hội viên hội phụ nữ và các tổ chức, cá nhân nhận đỡ đầu, hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mồ côi do tác động của dịch COVID-19 có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc và là cầu nối để giúp các em có thêm điểm tựa trong hành trình khôn lớn, trưởng thành.

Chúng tôi có dịp đến thăm nhà cháu Huỳnh Nguyễn Lan Anh và Huỳnh Nguyễn Duy Anh (ngụ Phường 2, TP Vĩnh Long) đang được Hội Phụ nữ Công an tỉnh nhận đỡ đầu. Năm 2021, mẹ mất do mắc COVID-19, hai cháu được ông bà ngoại chăm sóc, nuôi dưỡng nhưng ông bà đã lớn tuổi, sức khỏe kém, kinh tế gia đình gặp nhiều khó khăn.

Biết được hoàn cảnh ấy, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã nhận đỡ đầu và hỗ trợ gia đình mỗi tháng 500.000 đ/cháu đến khi các cháu đủ 18 tuổi, với tổng số tiền 89 triệu đồng, đồng thời cán bộ, hội viên phụ nữ lực lượng công an cũng thường xuyên thăm hỏi, tặng quà nhân các dịp lễ, Tết, năm học mới.

Vui mừng khi được các mẹ đỡ đầu quan tâm, chăm sóc, em Huỳnh Nguyễn Duy Anh hứa sẽ học tập thật giỏi để không phụ lòng các mẹ, ước mơ của em là trở thành cảnh sát noi gương những tấm lòng nhân ái đã cưu mang mình và thiết thực nhất là để sau này lo cho ông, bà ngoại.

Tính đến nay, hội phụ nữ các cấp trong Công an Vĩnh Long đã nhận đỡ đầu 20 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn với mức hỗ trợ hàng tháng là 500.000 đ/cháu cho đến khi các cháu đủ 18 tuổi.

Qua hơn 1 năm thực hiện chương trình, các cấp hội đã trao hỗ trợ số tiền 114 triệu đồng và thường xuyên quan tâm, động viên tinh thần, hướng dẫn các em các kỹ năng sống, tặng nhiều nhu yếu phẩm, dụng cụ học tập, học bổng, xe đạp, BHYT, bảo hiểm thân thể với tổng trị giá gần 175 triệu đồng, qua đó góp phần chia sẻ khó khăn với gia đình các cháu.

Ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác đỡ đầu, hỗ trợ, chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, Thiếu tá Nguyễn Thị Diễm- Phó Trưởng Ban Thanh niên, Phụ nữ, Công đoàn, Phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị, Công an tỉnh Vĩnh Long, cho biết: Hưởng ứng Chương trình “Mẹ đỡ đầu”- hỗ trợ, chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mồ côi do tác động của dịch bệnh COVID-19 và các nguyên nhân khác do Trung ương LHPN Việt Nam phát động.

Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã xây dựng kế hoạch phát động các tổ chức hội tích cực tham gia thực hiện chương trình, tổng số trẻ được nhận đỡ đầu, chăm sóc đến nay là 20 trẻ, tăng 12 trẻ so với thời điểm đầu triển khai chương trình.

Trong quá trình triển khai thực hiện, Hội Phụ nữ Công an tỉnh cũng thường xuyên đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các em trong quá trình học tập, ngoài ra còn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa để các em tham gia.

Trong thời gian tới, Hội Phụ nữ Công an tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện chương trình này và rà soát nhiều trường hợp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn để hỗ trợ, đồng hành cùng các em để giúp các em có điều kiện học tập tốt, phát triển trong môi trường xã hội.

Sự động viên cả về vật chất lẫn tinh thần đã giúp trẻ mồ côi có thêm điểm tựa, tình yêu thương để vững tin hơn trên hành trình tương lai, thực hiện ước mơ của mình và trở thành công dân có ích cho xã hội.

Với ý nghĩa nhân văn sâu sắc, Chương trình “Mẹ đỡ đầu” đã, đang và ngày càng lan tỏa trong hội phụ nữ công an các đơn vị, địa phương trong Công an tỉnh, góp phần xây dựng hình ảnh nữ chiến sĩ Công an Vĩnh Long mãi đẹp trong lòng Nhân dân.

Bài, ảnh: YẾN KHANH- HỒNG QUYẾN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh