Cho mùa trăng thêm ấm áp, tươi vui

09:09, 26/09/2023

Đã thành nét đẹp, hàng năm cứ đến dịp Tết Trung thu, tuổi trẻ tỉnh nhà lại tổ chức nhiều hoạt động hướng đến thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, kém may mắn. Sự chung tay của các bạn trẻ đã góp phần làm cho không khí đón trăng rằm tháng tám của các em thêm tươi vui, rôm rả nụ cười.

 

 

Anh Trần Công Khánh- Bí thư Tỉnh Đoàn Vĩnh Long, trao quà thiếu nhi mồ côi.
Anh Trần Công Khánh- Bí thư Tỉnh Đoàn Vĩnh Long, trao quà thiếu nhi mồ côi.

Đã thành nét đẹp, hàng năm cứ đến dịp Tết Trung thu, tuổi trẻ tỉnh nhà lại tổ chức nhiều hoạt động hướng đến thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, kém may mắn. Sự chung tay của các bạn trẻ đã góp phần làm cho không khí đón trăng rằm tháng tám của các em thêm tươi vui, rôm rả nụ cười.

Trao gửi yêu thương

Trung thu cận kề cũng là lúc các đoàn viên, thanh niên Đoàn cơ sở BIDV Vĩnh Long tất bật chuẩn bị cho chuyến đến thăm và tặng quà trẻ mồ côi, người già neo đơn, người khuyết tật và người bệnh tâm thần đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh. Các bạn trẻ đã tự đóng góp kinh phí để mua lồng đèn, bánh, sữa… làm quà tặng những mảnh đời kém may mắn. Và tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần qua, các bạn trẻ đã đến cơ sở 1, cơ sở 3 trung tâm để mang cái Tết Trung thu ấm áp đến với các hoàn cảnh ấy.

Đến nơi, tham gia sắp xếp quà thành từng phần rồi lần lượt được trao cho các cụ già, các em nhỏ, chị Nguyễn Thị Cẩm Tú- đoàn viên Đoàn cơ sở BIDV Vĩnh Long, chia sẻ: “Đây là việc làm ý nghĩa nên khi Đoàn Thanh niên đơn vị phát động là tôi đóng góp kinh phí ngay rồi cùng đoàn đến đây trao quà.

Qua hoạt động này, tôi mong muốn mang một cái Tết Trung thu tràn ngập niềm vui đến với các cụ, em nhỏ, để các hoàn cảnh ấy thấy được rằng xung quanh vẫn còn rất nhiều người quan tâm mình. Từ đó, góp phần xóa đi phần nào khoảng cách, mặc cảm, thiếu thốn của những hoàn cảnh kém may mắn”.

Thấy các anh chị đoàn viên đến thăm, các em nhỏ đều tươi cười hớn hở. Hí hửng khi được các anh chị tặng quà, em Trang Nhã Uyên vui vẻ cho biết: “Vừa được ăn bánh kẹo, vừa được giao lưu với các anh chị, em cảm thấy rất vui. Trung thu năm nay thật đặc biệt với em”.

Còn bà Trần Thị Lệ Hoa, năm nay 71 tuổi, quê ở Trà Ôn, chia sẻ: “Những năm trước tôi ở nhà có một mình nên Trung thu buồn lắm. Năm nay, được mấy cháu thanh niên đến thăm như thế này, tui cảm nhận được sự đoàn viên mà bấy lâu nay mới có được”.

Mỗi sự chung sức dù ít hay nhiều, mỗi phần quà được trao đi giá trị dù nhỏ nhưng chính là sự sẻ chia, tình cảm xuất phát từ tấm lòng của đoàn viên, thanh niên.

Anh Phan Quốc Thái- Bí thư Đoàn cơ sở BIDV Vĩnh Long, cho biết: “Gom góp yêu thương dành cho những mảnh đời kém may mắn, chúng tôi mong muốn các hoàn cảnh sẽ có cái Tết Trung thu đầy đủ hơn và cảm nhận được sự quan tâm ấm lòng từ người trẻ chúng tôi. Đây cũng là việc làm ý nghĩa thể hiện tinh thần tình nguyện vì cộng đồng, lan tỏa tinh thần nhân ái của đoàn viên, thanh niên”.

Đoàn cơ sở BIDV Vĩnh Long đến thăm và tặng quà thiếu nhi tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh.
Đoàn cơ sở BIDV Vĩnh Long đến thăm và tặng quà thiếu nhi tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh.

Lồng đèn thắp sáng ước mơ

Với mong muốn mang một cái Tết Trung thu đúng nghĩa đến với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vừa qua, Tỉnh Đoàn Vĩnh Long đã tổ chức chương trình “Vui hội trăng rằm” tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, an toàn cho hơn 130 thiếu nhi mồ côi ở các địa phương trong tỉnh.

Với chủ đề “lồng đèn thắp sáng ước mơ”, các em đã được vui chơi thỏa thích trong các trò chơi dân gian sôi động và có thưởng; được hòa mình trong không khí đêm hội trăng rằm với các tiết mục văn nghệ, ảo thuật, múa lân, sư, rồng. Đặc biệt, các em còn được trao quà gồm: lồng đèn, bánh, tiền mặt, ba lô…

Hào hứng với đêm hội trăng rằm khi xem múa lân và nhận quà trung thu sớm, em Võ Thị Kim Vàng- Trường Tiểu học Lục Sĩ Thành A (Trà Ôn) phấn khởi cho biết: “Trung thu năm nay thật ý nghĩa với em khi được xem chú hề ảo thuật, chơi các trò chơi dân gian có thưởng và em thích nhất là trò chơi đi cà kheo. Em còn được các cô chú tặng quà, lồng đèn, bánh… để có thể đón Trung thu đầy đủ như các bạn nữa”.

Đón một đêm hội trăng rằm tràn ngập tình thương, niềm vui đã len lỏi trong từng nụ cười, ánh mắt rạng ngời của các em nhỏ. “Em cảm ơn nhiều lắm và hứa sẽ cố gắng chăm ngoan, học giỏi để không phụ sự quan tâm của các anh chị, nhà hảo tâm”- em Thạch Phước- học sinh Trường Tiểu học Đông Thành C (TX Bình Minh) bày tỏ.

Theo anh Trần Công Khánh- Bí thư Tỉnh Đoàn Vĩnh Long, chương trình không chỉ mang thương yêu và sự sẻ chia đến với các em nhỏ mà còn là trách nhiệm của tổ chức đoàn. Từ đó, góp phần nâng cao nhận thức, lan tỏa tinh thần trách nhiệm của gia đình, cộng đồng và xã hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, nhất là các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em mồ côi.

Bí thư Tỉnh Đoàn Vĩnh Long cho biết thêm: Để tạo không khí vui tươi, ấm áp cho các em thiếu nhi đón Tết Trung thu, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã vận động các nguồn lực và tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, sân chơi cho thiếu nhi tỉnh nhà. Trong đó, Tỉnh Đoàn đã chuẩn bị hơn 1.500 phần quà trung thu tặng thiếu nhi thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

“Những phần quà tuy giá trị không nhiều nhưng đã mang đến niềm vui, tiếng cười cho các em. Mong muốn các em nỗ lực vượt khó, tích cực phấn đấu rèn luyện, đạt thành tích tốt trong học tập, sau này trở thành công dân có ích”- Bí thư Tỉnh Đoàn Vĩnh Long nói.

Bài, ảnh: CẨM HUỆ

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh