Trả lại 10 triệu đồng cho người đánh rơi

Cập nhật, 15:04, Thứ Sáu, 04/08/2023 (GMT+7)

 

 Lãnh đạo UBND xã Hòa Bình tặng giấy khen cho bà Đặng Thị Rết.
Lãnh đạo UBND xã Hòa Bình tặng giấy khen cho bà Đặng Thị Rết.

Chiều ngày 3/8, UBND xã Hòa Bình (huyện Trà Ôn) tổ chức buổi trao nhận tài sản cho người đánh rơi và biểu dương khen thưởng đối với gương cá nhân người tốt việc tốt.

Theo Công an xã Hòa Bình, ngày 20/7, bà Đặng Thị Rết (ấp An Hiệp, xã Hòa Bình) đến Công an xã trình báo về việc có nhặt được tài sản của người khác đánh rơi trên đoạn đường thuộc ấp An Hiệp, để tìm chủ nhân và trả lại tài sản cho người bị mất.

Công an xã tiến hành lập biên bản tạm giữ, niêm phong số tiền và thông báo rộng rãi tìm người đánh rơi tài sản. Đến ngày 26/7, anh Nguyễn Văn Tâm (ấp Hiệp Thuận, xã Hòa Bình) đã đến liên hệ công an xã trình bày về việc có đánh rơi 10 triệu đồng. Qua xác minh, cơ quan công an chứng minh được đặc điểm tài sản do bà Rết giao nộp cho công an xã trùng khớp với đặc điểm tài sản do anh Minh đánh rơi và tiến hành làm thủ tục trao trả.

Hành động đẹp của bà Đặng Thị Rết đã được Chủ tịch UBND xã tặng giấy khen gương người tốt việc tốt và biểu dương tinh thần, nghĩa cử cao đẹp của bà Rết, đồng thời khuyến khích tiếp tục phát huy, giáo dục con cháu noi theo.

Tin, ảnh: PHƯƠNG THẢO