Thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách đối với gia đình chính sách, người có công

11:08, 25/08/2023

Sở Lao động-TB-XH cho biết, toàn tỉnh triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách đối với các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

(VLO) Sở Lao động-TB-XH cho biết, toàn tỉnh triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách đối với các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Đẩy mạnh phong trào Đền ơn đáp nghĩa, huy động sự tham gia tích cực của các ngành, các cấp cho công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và nâng cao mức sống đối với gia đình chính sách, người có công.

Tính từ năm 2021 đến tháng 8/2023, ngành đã chi trả trợ cấp ưu đãi hàng tháng cho các đối tượng với tổng kinh phí hơn 520 tỷ đồng; tặng quà dịp lễ, Tết, kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sĩ hàng năm với tổng kinh phí gần 56 tỷ đồng; tổ chức điều dưỡng cho gần 10.000 lượt người có công và thân nhân người có công với cách mạng (điều dưỡng tập trung và tại gia đình).

Trong thời gian trên, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa vận động được trên 61 tỷ đồng. Hơn 1.500 căn nhà người có công và thân nhân liệt sĩ được hỗ trợ xây dựng và sửa chữa hoàn thành, với tổng kinh phí hơn 56 tỷ đồng. Đến nay tỉnh có 80/80 bà mẹ Việt Nam anh hùng được các cơ quan, đơn vị, cá nhân nhận chăm sóc, phụng dưỡng đến trọn đời.

MINH THÁI

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh