Sân chơi dành cho trẻ em

09:08, 31/08/2023

Những điểm vui chơi, giải trí cho trẻ em ở thành thị, nhất là ngày hè như vừa qua chưa bao giờ phụ huynh yên tâm và hài lòng.

Những điểm vui chơi, giải trí cho trẻ em ở thành thị, nhất là ngày hè như vừa qua chưa bao giờ phụ huynh yên tâm và hài lòng.

Không phủ nhận thời gian gần đây trên địa bàn TP Vĩnh Long xuất hiện nhiều công viên vui chơi do nhà nước đầu tư hay các khu vui chơi do tư nhân lập ra. Tuy nhiên, đánh giá khách quan thì đây cũng không phải địa điểm hoàn toàn dành cho trẻ em cũng như điều kiện về thời gian, khoảng cách đáp ứng được nhu cầu của các gia đình có con nhỏ hiện nay. Tại các trường mẫu giáo hay cụm điểm ở các khu tập thể, len lỏi trong cụm điểm dân cư thì diện tích và quy mô của khu vui chơi khá chật chội, đơn điệu và kéo theo là tình trạng xuống cấp các trang thiết bị…

Gần nhất là công viên nhạc nước, thời gian đầu hoạt động thu hút khá đông du khách trong và ngoài tỉnh, đặc biệt là trẻ em đến tham quan, nhưng sau thời gian “biểu diễn” liên tục, thì hiện hoạt động… rải rác, chủ yếu phục vụ ngày lễ, Tết.

Trong các đồ án thiết kế quy hoạch dự án khu đô thị thường không thiếu các chỉ tiêu dành cho nhà trẻ, mẫu giáo, khu không gian sinh hoạt công cộng, nhưng rất ít nơi làm được.

Một số nơi, bằng hình thức xã hội hóa, khu vui chơi giải trí quy mô lớn cho trẻ em đã được xây dựng nhưng việc “không có tiền, chớ có vào chơi” càng làm cho mong muốn có được nơi vui chơi thoải mái và đúng nghĩa của các em bị thu hẹp.

Trong khi chờ các ngành chức năng tìm giải pháp để tạo thêm nhiều sân chơi cho trẻ, thì hàng ngày vẫn có nhiều đứa trẻ đang chìm đắm bên tivi hay trong những trò chơi điện tử. Tạo nhiều sân chơi phong phú, đa dạng và an toàn cho trẻ đang thực sự đặt ra cho chính quyền thành phố trong thời gian tới!

N.HOÀNG

 

 

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh