Khổ sở vì tiếng ồn

03:08, 16/08/2023

Khu phố nọ mấy ngày qua bỗng ồn ào từ tiếng karaoke từ con hẻm bên cạnh. Hỏi ra mới biết, khu đất đó nằm ngoài khu dân cư vừa khai trương quán nhậu kết hợp cho khách karaoke ngoài trời. Nhiều người sống gần đó không khỏi bất bình, nhất là những buổi trưa lúc mọi người nghỉ ngơi. Không ai nhắc nhở, bởi một phần vì không ai muốn trở thành "ông già háp" trong mắt hàng xóm.

Khu phố nọ mấy ngày qua bỗng ồn ào từ tiếng karaoke từ con hẻm bên cạnh. Hỏi ra mới biết, khu đất đó nằm ngoài khu dân cư vừa khai trương quán nhậu kết hợp cho khách karaoke ngoài trời. Nhiều người sống gần đó không khỏi bất bình, nhất là những buổi trưa lúc mọi người nghỉ ngơi. Không ai nhắc nhở, bởi một phần vì không ai muốn trở thành “ông già háp” trong mắt hàng xóm.

Đến một ngày vụ việc trở nên quá căng, nhiều người nhắn tin qua nhóm Zalo phản ánh vụ việc. Tổ trưởng khu phố cho hay sẽ báo lại phường theo dõi, giải quyết. Nhiều ngày trôi qua, không biết địa phương giải quyết đến đâu, nhưng thực tế tiếng ồn vẫn vậy.

Có thể thấy, thời gian qua, nạn tiếng ồn từ việc nhậu nhẹt, hát karaoke như “tra tấn” đã gây ra không biết bao nhiêu hệ lụy. Rất nhiều người mệt mỏi, căng thẳng đầu óc, không thể nghỉ ngơi sau một ngày làm việc, học tập trở về nhà; có người chịu không nổi phải bán nhà, chuyển đi nơi khác, thậm chí có nhiều vụ án mạng chết người xảy ra xuất phát từ việc hát karaoke bất kể giờ giấc.

Thời gian qua đã có rất nhiều chỉ thị, chỉ đạo đã được ban hành liên quan đến xử lý tiếng ồn karaoke. Yêu cầu đặt ra là buộc phải thực thi, trong đó vai trò địa phương là rất lớn trong việc thường xuyên giám sát, kiểm tra, đặc biệt giải quyết những phản ánh của người dân.

Một xã hội văn minh, có đầy đủ luật pháp, chế tài xử lý; một thành phố hướng đến thành phố thông minh, thành phố đáng sống thì không thể chùn bước hoặc “bó tay” với tiếng ồn karaoke như thực tế diễn ra.

N.HOÀNG

 

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh