Đưa phiên giao dịch việc làm về huyện

01:08, 22/08/2023

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Vĩnh Long phối hợp với UBND huyện Long Hồ tổ chức phiên giao dịch việc làm với chủ đề: Kết nối, định hướng nghề nghiệp, giải quyết việc làm cho học sinh, sinh viên và người lao động huyện Long Hồ, ngày 19/8/2023.

Học sinh các trường THPT ở huyện Long Hồ tìm hiểu thông tin về nghề nghiệp, việc làm tại phiên giao dịch việc làm hôm 19/8.
Học sinh các trường THPT ở huyện Long Hồ tìm hiểu thông tin về nghề nghiệp, việc làm tại phiên giao dịch việc làm hôm 19/8.

(VLO) Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Vĩnh Long phối hợp với UBND huyện Long Hồ tổ chức phiên giao dịch việc làm với chủ đề: Kết nối, định hướng nghề nghiệp, giải quyết việc làm cho học sinh, sinh viên và người lao động huyện Long Hồ, ngày 19/8/2023.

Cùng với các phiên giao dịch việc làm định kỳ kết hợp “cà phê việc làm” (mỗi tháng 2 lần tại trung tâm), đây là phiên giao dịch việc làm đưa về tuyến huyện đầu tiên trong năm 2023.

Và đến nay là 1 trong 3 phiên đưa về cơ sở (tuyến huyện, xã) khi trước đó đã có 2 phiên giao dịch việc làm ở xã Tân Lược (Bình Tân) và xã Thiện Mỹ (Trà Ôn).

Theo ông Võ Trung Sơn- Phó Chủ tịch UBND huyện Long Hồ, phiên giao dịch việc làm như chiếc cầu nối giữa người lao động và người sử dụng lao động, tìm hiểu thị trường lao động và nhu cầu nguồn nhân lực.

Đây là một trong những hoạt động nhằm thực hiện các mục tiêu, chủ trương giải pháp của huyện trong định hướng nghề nghiệp, nâng cao năng lực, giới thiệu việc làm cho người lao động.

Tại phiên giao dịch việc làm, có hơn 1.500 học sinh, sinh viên, người lao động huyện Long Hồ tham gia. Đang học lớp 12 ở Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp- Giáo dục thường xuyên huyện Long Hồ, em Lê Quốc Tín cho biết: “Em yêu thích và sẽ theo học ngành công nghệ thông tin, để có thể làm việc bên lĩnh vực lập trình”.

Theo ông Võ Trung Sơn, đối với các em học sinh, sinh viên, ngày hội việc làm là dịp để các em tiếp xúc, tìm hiểu sâu hơn về nhu cầu tuyển dụng của thị trường lao động, từ đó định hướng cho mình con đường nghề nghiệp trong tương lai.

“Tuyển dụng 1.000 nhân viên nữ sản xuất”; “Tuyển mỗi tuần...”;... là những dòng đăng tuyển của Công ty Furukawa Automotive Systems Vĩnh Long (FAS) ở KCN Bình Minh tại phiên giao dịch việc làm tại Long Hồ hôm ấy. Nhiều học sinh THPT, người lao động quan tâm đã tìm hiểu về công ty chuyên về sản xuất linh kiện điện tử này “để tìm cơ hội việc làm cho mình”.

Cùng với một số công ty về may mặc, giày da tại KCN Hòa Phú, FAS là doanh nghiệp luôn đồng hành với các phiên giao dịch việc làm thế này, nhất là tăng cường đưa về cơ sở để tuyển dụng đội ngũ nhân lực.

“Em thấy có nhiều cơ hội nghề nghiệp, việc làm tại đây”- em Võ Hoàng Phúc (học sinh Trường THPT Hòa Ninh, xã Hòa Ninh) nói khi đang trải nghiệm tại gian hàng tuyển dụng của FAS.

Sự kiện ghi nhận 24 đơn vị là các cơ sở đào tạo, cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong tỉnh, công ty, doanh nghiệp tuyển dụng lao động trong nước và đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài.

Tại sự kiện, các đơn vị, tổ chức, cá nhân hảo tâm đã trao 55 phần quà hỗ trợ học sinh vượt khó học tốt của huyện Long Hồ.
Tại sự kiện, các đơn vị, tổ chức, cá nhân hảo tâm đã trao 55 phần quà hỗ trợ học sinh vượt khó học tốt của huyện Long Hồ.

Cùng với các thị trường truyền thống như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) mà người lao động tỉnh chọn đi làm việc những năm qua, gần đây thị trường lao động như Úc, Canada, New Zealand với nhiều tiềm năng mở ra.

Theo chị Võ Ti Na- đại diện Công ty CP CIP.CO phía Nam (tại TP Hồ Chí Minh), vì chi phí ban đầu cao, cho nên công ty tập trung vào hướng hỗ trợ cho người lao động vay vốn để đi làm việc ngoài nước ở New Zealand, Canada, Úc và đặc biệt sau khi đi làm việc về sẽ hỗ trợ giới thiệu việc làm;...

Như tại New Zealand đang có các đơn hàng ngành điều dưỡng, thợ hàn, xây dựng có nhu cầu cao về nhân lực.

Do chi phí ban đầu cao, công ty có chính sách hỗ trợ vé máy bay một chiều cho khách hàng đi New Zealand; hỗ trợ vay vốn 70-100% không thế chấp với lãi suất thấp cho người lao động tham gia thị trường lao động này;...

Theo ông Võ Trung Sơn, phiên giao dịch việc làm đã góp phần tạo điều kiện cho các đơn vị, doanh nghiệp tiếp cận với học sinh, sinh viên, người lao động để tư vấn về học nghề, việc làm, tuyển sinh dạy nghề, tuyển dụng lao động.

“Địa phương mong muốn tăng cường hoạt động liên kết với Trung tâm Dịch vụ việc làm và doanh nghiệp tuyển dụng kết nối cung cầu lao động thật sự hiệu quả, giải quyết việc làm, giảm đến mức thấp nhất tỷ lệ thất nghiệp tại địa phương”- ông Võ Trung Sơn nói.

Bài, ảnh: MINH THÁI

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh