Ngày 17/8, tại tỉnh Vĩnh Long, Bộ GD-ĐT tổ chức hội thảo góp ý dự thảo các báo cáo xây dựng chính sách và đề án của Chính phủ với sự tham gia của đại biểu ngành giáo dục tỉnh Vĩnh Long và Bến Tre. (ảnh)
Đại biểu tham gia thảo luận tổ tại hội thảo. |
Ngày 17/8, tại tỉnh Vĩnh Long, Bộ GD-ĐT tổ chức hội thảo góp ý dự thảo các báo cáo xây dựng chính sách và đề án của Chính phủ với sự tham gia của đại biểu ngành giáo dục tỉnh Vĩnh Long và Bến Tre. (ảnh)
Tại hội thảo, đại biểu đã thảo luận về các dự thảo báo cáo, đề cương đề án “Nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động của trung tâm học tập cộng đồng tại các địa phương đang thực hiện xóa mù chữ cho người dân ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi”.
Theo đó, đóng góp nhiều nội dung liên quan về bộ tiêu chí đánh giá trung tâm học tập cộng đồng; những khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng học tập, chế độ phụ cấp, biên chế đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên tại cơ sở giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp; bất cập trong thời gian xét thi đua, khen thưởng.
Song song đó, đề xuất ban hành quy định định mức về giáo viên, xác định khung vị trí việc làm của giáo viên cơ sở giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp; xem xét điều chỉnh một số tiêu chí đánh giá đồng thời có hướng dẫn thực hiện theo khu vực vùng, miền…
Đánh giá cao các ý kiến đóng góp cụ thể, chất lượng của đại biểu, bà Lê Thị Hằng- Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục thường xuyên (Bộ GD-ĐT) nhấn mạnh, đoàn sẽ nghiêm túc tiếp thu toàn bộ ý kiến đóng góp và tiếp tục nghiên cứu, tham mưu để xây dựng chính sách, đề án hoàn thiện trong thời gian tới.
Đồng thời, trao đổi địa phương cần đánh giá hiệu quả hoạt động, khó khăn, vướng mắc của các trung tâm văn hóa- học tập cộng đồng để tham mưu UBND tỉnh.
Tin, ảnh: AN CHI
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin