33 học viên hoàn thành khóa đào tạo "cấy chỉ cơ bản" trong y học cổ truyền

04:08, 16/08/2023

Trường ĐH Y dược Cần Thơ vừa phối hợp Trường CĐ Vĩnh Long tổ chức tổng kết và trao chứng chỉ khóa đào tạo "Cấy chỉ cơ bản" tại Vĩnh Long (ảnh).

 

33 học viên hoàn thành khóa đào tạo “cấy chỉ cơ bản” trong y học cổ truyền
33 học viên hoàn thành khóa đào tạo “cấy chỉ cơ bản” trong y học cổ truyền

Trường ĐH Y dược Cần Thơ vừa phối hợp Trường CĐ Vĩnh Long tổ chức tổng kết và trao chứng chỉ khóa đào tạo “Cấy chỉ cơ bản” tại Vĩnh Long (ảnh).

Tham gia lớp học có 33 học viên là những y, bác sĩ đang công tác trong chuyên ngành y học cổ truyền tại các cơ sở y tế công lập và phòng khám tư nhân ở 10 tỉnh, thành khu vực ĐBSCL.

Trong thời gian 3 tháng, các học viên được trang bị các nội dung đại cương về phương pháp cấy chỉ, nguyên tắc chọn huyệt, các huyệt thường dùng, kỹ thuật cấy chỉ, cấy chỉ điều trị một số bệnh lý thường gặp, học viên được trang bị lý thuyết tại trường và thực hành cấy chỉ tại Bệnh viện Y dược cổ truyền Vĩnh Long.

Qua kiểm tra đánh giá cuối khóa tất cả học viên đều hoàn thành và được cấp giấy chứng nhận. Cấy chỉ được đánh giá là phương pháp trị liệu có hiệu quả rất cao nhờ kết hợp giữa châm cứu truyền thống với tiến bộ khoa học kỹ thuật.

Học viên sau khi tốt nghiệp có thể thực hiện được thủ thuật cấy chỉ để điều trị những bệnh thường gặp, vì cấy chỉ có tác dụng lâu dài cho bệnh nhân với một số bệnh như mất ngủ, hội chứng vai gáy, đau lưng, đau thần kinh tọa, đau đầu, di chứng sau đột quỵ, tâm căn suy nhược…

Lớp học đã bổ sung kiến thức mới cho đội ngũ cán bộ y tế, góp phần vào sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân.

Tin, ảnh: SÔNG TRĂNG

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh