Bảo tồn nguồn dược liệu và những phương thuốc cổ truyền

08:07, 12/07/2023

Đó là mục đích của hội thảo khoa học về "Cây thuốc Nam đặc hữu, bản địa tỉnh Vĩnh Long và kinh nghiệm thực tế dùng thuốc Nam trong chữa bệnh", do Hội Đông y tỉnh tổ chức.

(VLO) Đó là mục đích của hội thảo khoa học về “Cây thuốc Nam đặc hữu, bản địa tỉnh Vĩnh Long và kinh nghiệm thực tế dùng thuốc Nam trong chữa bệnh”, do Hội Đông y tỉnh tổ chức.

Thông qua hội thảo sẽ góp phần bổ sung, hoàn thiện những phương thuốc cổ, những bài thuốc gia truyền đã được chứng minh qua thực tế điều trị tại một số phòng chẩn trị trên địa bàn.

Đồng thời, với góc nhìn khoa học hiện đại tiếp tục soi rọi, chỉnh lý, hệ thống hóa lý luận cho những phương cách điều trị của y học cổ truyền; tiếp tục phát hiện giá trị những cây thuốc quý bản địa, đánh giá đầy đủ dược tính phù hợp với quy luật sinh lý của cơ thể con người địa phương theo phương châm của Đại thiền sư Tuệ Tĩnh “Nam dược trị Nam nhân”.

Qua đó, giúp nâng cao nhận thức người dân biết cách nhận dạng và bảo tồn nguồn gien những cây thuốc quý bản địa trên tinh thần “người đâu, thuốc đó”; đồng thời, phát huy tối đa vai trò hỗ tương của việc điều trị phối hợp giữa Đông y và Tây y.

NGỌC TRẢNG

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh