Hỗ trợ người dân khám mắt và cấp thuốc miễn phí

02:06, 01/06/2023

Bệnh viện Mắt Sài Gòn Cần Thơ phối hợp với chính quyền địa phương vừa tổ chức Chương trình vì mắt sáng cộng đồng cho hơn 300 người dân có hoàn cảnh khó khăn, người có bệnh lý về mắt tại Trạm Y tế xã Tích Thiện, huyện Trà Ôn

(VLO) Bệnh viện Mắt Sài Gòn Cần Thơ phối hợp với chính quyền địa phương vừa tổ chức Chương trình vì mắt sáng cộng đồng cho hơn 300 người dân có hoàn cảnh khó khăn, người có bệnh lý về mắt tại Trạm Y tế xã Tích Thiện, huyện Trà Ôn (ảnh).

Tại đây, các bác sĩ đã khám, tầm soát các bệnh lý về mắt, cấp phát thuốc miễn phí và hướng dẫn người dân các biện pháp điều trị thích hợp. Tổng kinh phí thực hiện chương trình này trên 20 triệu đồng.

Đây là chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc được Bệnh viện Mắt Sài Gòn Cần Thơ duy trì tổ chức thường xuyên tại các tỉnh ĐBSCL trong nhiều năm qua nhằm giúp đỡ người dân nghèo ở những vùng sâu, vùng xa, hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận tốt hơn với các dịch vụ y tế. Qua đó, góp phần chăm sóc, nâng cao sức khỏe về mắt cho nhân dân.

Từ đầu năm đến nay, chương trình đã được tổ chức tại 10 địa phương trong cả nước, với tổng kinh phí trên 200 triệu đồng. Dự kiến hoạt động này tiếp tục được thực hiện tại cù lao Dung (Sóc Trăng), Bạc Liêu, TP Cần Thơ và TP Vĩnh Long.

Tin, ảnh: MINH TRÚC 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh