Chia sẻ kinh nghiệm mô hình phòng khám bác sĩ gia đình

03:06, 17/06/2023

Sáng 17/6, Sở Y tế tỉnh tổ chức buổi chia sẻ kinh nghiệm mô hình phòng khám bác sĩ gia đình (BSGĐ). Nhiều chuyên gia trên lĩnh vực đào tạo BSGĐ cùng tham dự.

PGS.TS.BS Phạm Lê An chia sẻ kinh nghiệm mô hình BSGĐ.
PGS.TS.BS Phạm Lê An chia sẻ kinh nghiệm mô hình BSGĐ.

(VLO) Sáng 17/6, Sở Y tế tỉnh tổ chức buổi chia sẻ kinh nghiệm mô hình phòng khám bác sĩ gia đình (BSGĐ). Nhiều chuyên gia trên lĩnh vực đào tạo BSGĐ cùng tham dự.

Tham dự buổi chia sẻ, cán bộ nhân viên y tế trong tỉnh được tìm hiểu về mô hình phòng khám BSGĐ; công tác đào tạo về chuyên ngành BSGĐ và các chứng chỉ có liên quan.

Đồng thời, được chia sẻ kinh nghiệm, những khó khăn, tồn tại và giải pháp trong qua trình triển khai mô hình phòng khám BSGĐ tại 1 số địa phương.

BSGĐ là bác sĩ đa khoa thực hành, chăm sóc toàn diện và liên tục cho người bệnh, là những thầy thuốc gắn với dân và gần dân nhất.

Tại Vĩnh Long, nhóm bệnh không lây nhiễm vẫn chiếm tỷ trọng cao trong mô hình bệnh tật, chiếm khoảng 60% số lượt khám, chữa bệnh trong toàn tỉnh.

Việc triển khai mô hình phòng khám BSGĐ là vô cùng cần thiết để đáp ứng kịp thời nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân trong tỉnh giai đoạn sắp tới.

Theo đó, tỉnh đang xây dựng đề án và sẽ triển khai thí điểm, nhân rộng và phát triển mô hình phòng khám BSGĐ trên phạm vi toàn tỉnh nhằm cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cơ bản, toàn diện, liên tục cho cá nhân, gia đình và cộng đồng, góp phần tăng cường chất lượng chăm sóc sức khỏe ban đầu và giảm quá tải bệnh nhân cho các cơ sở khám chữa bệnh.

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh