Họp mặt kỷ niệm 50 năm ngày ký Hiệp định Paris

Cập nhật, 08:45, Thứ Sáu, 03/02/2023 (GMT+7)

Ngày 2/2, Hội Người tù kháng chiến tỉnh Vĩnh Long tổ chức họp mặt kỷ niệm 50 năm ngày ký Hiệp định Paris (27/1/1973 - 27/1/2023).

Buổi họp mặt nhằm ghi nhớ công ơn của Đảng, của Nhân dân, các đồng đội đã anh dũng hy sinh để có Hiệp định Paris cứu sống các chiến sĩ thoát khỏi địa ngục trần gian Phú Quốc và Côn Đảo. Hơn 200 chiến sĩ quê hương Vĩnh Long bị giam giữ tại Trại giam tù binh Phú Quốc và nhiều người đã anh dũng hy sinh.

Những năm qua, các cấp Hội Người tù kháng chiến trong tỉnh phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái thực hiện tốt các chính sách và đóng góp các nguồn quỹ tiết kiệm vì đồng đội, tạo điều kiện giúp nhau phát triển kinh tế. Đồng thời quan tâm chăm lo sức khỏe và nâng cao đời sống tinh thần cho hội viên.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Thị Quyên Thanh biểu dương những đóng góp của các cấp Hội Người tù kháng chiến trong tỉnh, đã vượt qua những khó khăn về điều kiện kinh tế và sức khỏe để luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác hội, chăm lo chu đáo cho hội viên, đóng góp xây dựng quê hương.

Mong rằng các cấp hội tiếp tục phát huy tinh thần kiên trung, bất khuất quan tâm chăm lo tốt hơn nữa đời sống hội viên, vận động hội viên tham gia tích cực các phong trào ở địa phương; luôn là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

HẢI YẾN

 

Các tin khác: