Thêm những công trình ý nghĩa

Cập nhật, 06:25, Thứ Hai, 28/11/2022 (GMT+7)

 

Người dân góp sức xây cầu giao thông nông thôn.
Người dân góp sức xây cầu giao thông nông thôn.

Dịp kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Thủ tướng Võ Văn Kiệt, nhiều địa phương đã xây dựng được thêm những công trình ý nghĩa và thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, góp phần lan tỏa và nhân thêm niềm vui đến mọi người, mọi nhà.

Tại TP Vĩnh Long, dự án đường nối từ đường Phạm Hùng đến đường Võ Văn Kiệt, cầu Cái Cam 2, Trung tâm Hội nghị tỉnh đã hoàn thành. Tại huyện Vũng Liêm, dự án cải tạo, mở rộng đường liên xã Trung Hiệp- Trung Hiếu và Trường THPT Nguyễn Hiếu Tự cũng đưa vào sử dụng.

Bên cạnh các công trình lớn, nhiều địa phương cũng có những cách làm thiết thực để xây dựng những công trình đầy ý nghĩa hướng về ngày lễ lớn. Tại xã Tân Hạnh (Long Hồ), tuyến đường liên xóm thuộc ấp Tân Thuận dài gần 500m có kinh phí xây dựng gần 500 triệu đồng từ nguồn vận động xã hội hóa và dân đóng góp. Trong đó, người đóng góp nhiều nhất là 100 triệu đồng, thấp nhất là 1 triệu đồng. Ông Nguyễn Thành Toàn - Phó Chủ tịch UBND xã Tân Hạnh cho biết: “Ngay từ đầu năm, Đảng ủy, UBND xã đã xây dựng kế hoạch. Sau đó, chúng tôi tổ chức họp dân, nói rõ mục đích công trình thực hiện nhằm thiết thực chào mừng các ngày kỷ niệm lớn trong năm, để bà con thông hiểu, cùng tham gia thực hiện. Công trình hoàn thành cũng là món quà xã Tân Hạnh chào mừng 100 năm Ngày sinh Thủ tướng Võ Văn Kiệt”.

Ngoài ra, huyện Long Hồ còn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như trao nhà tình thương, nhà tình nghĩa, khánh thành các công trình thủy lợi, khởi công đường giao thông, chiếu sáng… Ngoài nguồn ngân sách nhà nước hơn 6 tỷ đồng, nhân dân trong huyện đã đóng góp gần 1,5 tỷ đồng để thực hiện các công trình phúc lợi trên.

Vừa qua, Phòng Kinh tế Hạ tầng huyện Long Hồ đã khởi công nâng cấp Đường huyện 22 (Bầu Kiên), bà Lê Thị Bình Cư - Chủ tịch UBND xã Lộc Hòa, cho biết: “Đây là công trình bức xúc, do lưu lượng người tham gia giao thông hàng ngày rất nhiều, nhưng công trình đã xây dựng lâu năm nên bị xuống cấp và mặt đường hẹp không đảm bảo thông tuyến trong giờ cao điểm”.

Là một trong những hộ được bàn giao nhà đại đoàn kết, bà Nguyễn Thị Thu - xã Long An (Long Hồ) bày tỏ: “Hôm nay tôi rất vui và phấn khởi. Tôi cảm ơn các cấp chính quyền, các ban ngành và mặt trận đã hỗ trợ cho tôi cất được căn nhà để gia đình tôi có chỗ ở ổn định, từ đó an tâm làm ăn để vươn lên”.

Ông Võ Trung Sơn - Phó Chủ tịch UBND huyện Long Hồ cho biết: Ngay từ đầu năm, huyện đã lập kế hoạch triển khai đến các ngành, địa phương. Trong đó, chỉ đạo cho các địa phương tổ chức triển khai các công trình đường giao thông nông thôn để phục vụ nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân, cùng với đó là đẩy mạnh công tác an sinh xã hội, chăm lo cho hộ nghèo, cận nghèo và những hộ gia đình đang gặp khó khăn…

Các hoạt động trên nhằm thể hiện truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, tấm lòng tôn kính, ngưỡng mộ và biết ơn sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân đối với những cống hiến của Thủ tướng Võ Văn Kiệt - tấm lòng vì nghĩa lớn trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng đất nước. Qua đó, góp phần giáo dục truyền thống lịch sử cách mạng, truyền thống yêu nước cho thế hệ hôm nay và mai sau.

Bài, ảnh: NGUYỄN XUÂN