UBND huyện Long Hồ vừa tổ chức tọa đàm, tìm giải pháp phát triển du lịch sau khi kiểm soát dịch COVID-19.
UBND huyện Long Hồ vừa tổ chức tọa đàm, tìm giải pháp phát triển du lịch sau khi kiểm soát dịch COVID-19.
Huyện Long Hồ hiện có 25 cơ sở homestay, trong đó 2 cơ sở đạt chuẩn ASEAN, 6 khách sạn 1 sao, 2 cơ sở nghề truyền thống phục vụ khách tham quan; 5 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống phục vụ khách du lịch và 30 điểm tham quan vườn trái cây, sản xuất cây giống.
5 tháng đầu năm 2022, các điểm du lịch sinh thái đón 73.020 lượt khách, tăng hơn 80% so cùng kỳ năm 2021, tổng doanh thu 18 tỷ đồng, chủ yếu là khách nội địa. Đây được xem là tín hiệu khả quan cho du lịch Long Hồ sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.
Theo các cơ sở, doanh nghiệp và công ty lữ hành du lịch, sau thời gian dài ngừng hoạt động, các điểm du lịch cần vốn để chỉnh trang. Do các điểm du lịch chưa tạo được nét riêng, sản phẩm du lịch còn trùng lắp. Bên cạnh, hệ thống kinh Mương Lộ và rạch Cái Muối đang bị bồi lắng, ảnh hưởng đến việc khai thác du lịch đường thủy…
Thời gian tới, ngành chuyên môn của huyện sẽ rà soát thống kê vườn trái cây phục vụ du lịch, lập nhóm Zalo Du lịch Long Hồ để tiếp nhận phản ánh và thông tin hai chiều giữa cơ sở và cơ quan quản lý nhà nước; tăng cường quảng bá sản phẩm OCOP của huyện, tiến tới hình thành quà tặng du lịch đặc trưng phục vụ khách du lịch từ những sản phẩm này.
PHƯỚC GIANG
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin