Bảo đảm an toàn cho nhân viên y tế

01:04, 12/04/2022

Bộ Y tế vừa ban hành Quyết định 838 hướng dẫn về an toàn, vệ sinh lao động cho nhân viên y tế trong phòng, chống dịch COVID-19 và công văn gửi các sở y tế và một số vụ, cục của Bộ về việc mua, bán thuốc điều trị COVID-19.

(VLO) Bộ Y tế vừa ban hành Quyết định 838 hướng dẫn về an toàn, vệ sinh lao động cho nhân viên y tế trong phòng, chống dịch COVID-19 và công văn gửi các sở y tế và một số vụ, cục của Bộ về việc mua, bán thuốc điều trị COVID-19.

Theo hướng dẫn, đối tượng áp dụng gồm: người sử dụng lao động, cán bộ quản lý cơ sở y tế, người làm công tác an toàn, vệ sinh lao động, người làm công tác kiểm soát nhiễm khuẩn.

Toàn bộ người lao động làm việc trong các cơ sở y tế công lập và ngoài công lập, làm các nghề, công việc có nguy cơ rủi ro an toàn vệ sinh lao động trong phòng, chống dịch COVID-19 và được phân loại theo quy trình, hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 theo 6 nhóm.

Hướng dẫn cũng nêu các biện pháp dự phòng đối với yếu tố nguy cơ gây mệt mỏi cho nhân viên y tế để bảo đảm thời gian nghỉ ngơi và phục hồi sức khỏe.

MAI ANH

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh