Huyện ủy Long Hồ thăm, tặng quà các trạm y tế

05:12, 30/12/2021

Huyện ủy Long Hồ thành lập 3 đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên, tặng quà tại 15 trạm y tế trên địa bàn huyện.

Huyện ủy Long Hồ thành lập 3 đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên, tặng quà tại 15 trạm y tế trên địa bàn huyện.

Đến nay, huyện Long Hồ đã cho cách ly điều trị tại nhà hơn 4.000 ca F0. Hiện, đã có 2.655 người khỏi bệnh. Phương án quản lý, điều trị F0 tại nhà đã góp phần giảm áp lực cho cơ sở y tế trong điều trị bệnh nhân COVID-19.

Hiện, lực lượng y tế của các trạm rất mỏng, từ 5- 8 người, cùng lúc thực hiện nhiều nhiệm vụ như: điều trị F0, truy vết, tiêm chủng, chăm sóc sức khỏe nhân dân... Tuy khó khăn vất vả, nhưng lực lượng y tế cơ sở luôn hoàn thành nhiệm vụ, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân đánh giá cao.

Tại các nơi đến thăm, lãnh đạo Huyện ủy Long Hồ đánh giá cao kết quả mà các trạm y tế thực hiện thời gian qua, nổi bật là việc điều trị có hiệu quả F0 đủ điều kiện tại nhà. Đồng thời, chia sẻ những khó khăn mà lực lượng y, bác sĩ phải thực hiện trong giai đoạn hiện nay.

Lãnh đạo Huyện ủy Long Hồ đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương, MTTQ và các đoàn thể chính trị tiếp tục hỗ trợ cho lực lượng y tế cơ sở nâng cao hiệu quả công tác điều trị cho bệnh nhân F0 tại nhà; tiếp tục duy trì công tác an sinh xã hội để các F0, F1 an tâm điều trị, cách ly tại nhà.

 Dịp này, Huyện ủy Long Hồ tặng mỗi trạm y tế 5 triệu đồng.

NGUYỄN XUÂN

 

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh