Chuyển đổi số trong giáo dục để phát triển bền vững

09:12, 28/12/2021

Chiều 28/12/2021, Trường ĐH Kinh tế TP Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo "Chuyển đổi số trong giáo dục để phát triển bền vững vùng ĐBSCL".

Chiều 28/12/2021, Trường ĐH Kinh tế TP Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo “Chuyển đổi số trong giáo dục để phát triển bền vững vùng ĐBSCL”.

Đại biểu trình bày nhiều ý kiến đóng góp cho chuyển đổi số trong giáo dục.
Đại biểu trình bày nhiều ý kiến đóng góp cho chuyển đổi số trong giáo dục.

Phát biểu khai mạc, bà Nguyễn Thị Quyên Thanh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cho rằng: Hội thảo không chỉ mang tính thời sự mà còn có ý nghĩa chiến lược lâu dài. ICT (lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông) sẽ là lĩnh vực tiên phong thực hiện một sứ mệnh mới, sáng tạo các giải pháp công nghệ số, học tập và làm việc phân tán để duy trì các hoạt động kinh tế- xã hội, nhằm giúp chống dịch thành công, cũng như giảm tối đa suy thoái kinh tế, và sau dịch là bứt phá vươn lên. Cùng với cả nước, các tỉnh khu vực ĐBSCL, tỉnh Vĩnh Long đã và đang khẩn trương triển khai xây dựng, hoàn thiện chính quyền điện tử; cơ sở hạ tầng kỹ thuật được đầu tư, nâng cấp, vận hành ổn định.

Tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp đã đặt ra nhiều thách thức cho giáo dục và đào tạo trong việc đảm bảo tính liên tục trong hoạt động giảng dạy. Đây cũng là điều kiện tạo ra động lực để chuyển đổi số trở nên mạnh mẽ hơn; tạo cơ hội để giáo viên, học sinh thích ứng, áp dụng phương thức dạy học trực tuyến.

Hội thảo có nhiều tham luận, ý kiến xung quanh về chuyển đổi số trong giáo dục tại Vĩnh Long; sự hỗ trợ phối hợp giữa các đơn vị trong lĩnh vực này, xây dựng hệ thống thư viện thông minh.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh