Thêm 1 tỷ đồng cho chương trình "Sóng và máy tính cho em"

08:10, 08/10/2021

Sở GD- ĐT Vĩnh Long cho biết, đến ngày 6/10/2021, chương trình "Sóng và máy tính cho em" do UBND tỉnh Vĩnh Long phát động đã nhận được số tiền hơn 4,1 tỷ đồng và 1.089 máy tính bảng, máy tính bàn. Mới đây, Công ty CP Khu công nghiệp GILIMEX Vĩnh Long đã hỗ trợ 1 tỷ đồng cho chương trình (ảnh).

 

Thêm 1 tỷ đồng cho chương trình “Sóng và máy tính cho em”
Thêm 1 tỷ đồng cho chương trình “Sóng và máy tính cho em”

Sở GD- ĐT Vĩnh Long cho biết, đến ngày 6/10/2021, chương trình “Sóng và máy tính cho em” do UBND tỉnh Vĩnh Long phát động đã nhận được số tiền hơn 4,1 tỷ đồng và 1.089 máy tính bảng, máy tính bàn. Mới đây, Công ty CP Khu công nghiệp GILIMEX Vĩnh Long đã hỗ trợ 1 tỷ đồng cho chương trình (ảnh).

Trong tình hình ngân sách còn khó khăn, việc hỗ trợ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cũng có giới hạn, Sở GD- ĐT có kế hoạch cho học sinh sử dụng hết thời gian học trực tuyến sẽ giao lại cho nhà trường bảo quản để hỗ trợ cho nhiều học sinh luân phiên sử dụng.

Theo kế hoạch liên tịch giữa Sở GD- ĐT với Sở Thông tin- Truyền thông, chương trình “Sóng và máy tính cho em” chia làm 2 giai đoạn, hướng tới mục tiêu hỗ trợ máy tính cho 100% học sinh thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 là con trong gia đình có cha hoặc mẹ mất do dịch COVID-19 và chưa có điều kiện để học trực tuyến trên toàn tỉnh.

Bên cạnh đó, chương trình còn có các hỗ trợ khác như: miễn phí 100% sử dụng các nền tảng dạy, học trực tuyến Việt Nam đã được công bố; miễn phí cước data di động (4G/ngày) cho học sinh thuộc đối tượng được hỗ trợ thiết bị học trực tuyến; hỗ trợ các gói cước, hạ tầng công nghệ thông tin phục vụ dạy và học trực tuyến.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN

 

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh