Phòng, chống ma túy hiệu quả là chỉ tiêu đánh giá, xếp loại cán bộ

05:10, 07/10/2021

Đó là một trong những nội dung kế hoạch thực hiện Chương trình phòng chống ma túy trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021- 2025, vừa được UBND tỉnh Vĩnh Long ban hành. 

Đó là một trong những nội dung kế hoạch thực hiện Chương trình phòng chống ma túy trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021- 2025, vừa được UBND tỉnh Vĩnh Long ban hành. Bên cạnh đó, xác định rõ cơ chế và xử lý trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền, công an, tổ chức chính trị- xã hội các cấp để xảy ra tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy phức tạp kéo dài trên địa bàn.

Tỉnh cũng sẽ có chính sách hỗ trợ về vốn, tổ chức dạy nghề, tạo việc làm cho người nghiện ma túy, người sau cai nghiện ma túy, cũng như các chính sách đãi ngộ thỏa đáng để động viên, khuyến khích việc tham gia các hoạt động phòng, chống ma túy của các cá nhân, tổ chức.

Kế hoạch còn xác định một số chỉ tiêu cụ thể như: phấn đấu kiềm chế tỷ lệ gia tăng số người nghiện ma túy và số xã không có tệ nạn ma túy dưới 1% so với năm trước; trên 80% số người nghiện và người sử dụng trái phép chất ma túy có hồ sơ quản lý được tiếp cận các dịch vụ tư vấn, điều trị, cai nghiện ma túy, hỗ trợ hòa nhập cộng đồng; số vụ phạm tội về ma túy được phát hiện, bắt giữ hàng năm tăng từ 5% so với năm trước; 100% số vụ án ma túy được giải quyết, xét xử; 100% các vụ việc có thông tin về vận chuyển trái phép chất ma túy qua đường bưu điện, chuyển phát nhanh và dịch vụ giao hàng công nghệ được xác minh làm rõ.

TRUNG HƯNG

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh