Trồng rau màu, tiếp ứng mùa dịch

04:09, 01/09/2021

Hội Nông dân xã Phước Hậu đã phát động phong trào "Trồng rau màu, tiếp ứng mùa dịch" với các loại cải xanh, cải ngọt, xà lách, rau thơm, ngò rí, tía tô, hẹ,... Với sản lượng thu hoạch nhiều cùng với sự đa dạng về các loại rau màu, Hội Nông dân xã mong muốn các hộ dân gặp khó khăn trên địa bàn huyện có nguồn rau màu nhất định để có bữa cơm đầy đủ hơn.

Hội Nông dân xã Phước Hậu đã phát động phong trào “Trồng rau màu, tiếp ứng mùa dịch” với các loại cải xanh, cải ngọt, xà lách, rau thơm, ngò rí, tía tô, hẹ,... Với sản lượng thu hoạch nhiều cùng với sự đa dạng về các loại rau màu, Hội Nông dân xã mong muốn các hộ dân gặp khó khăn trên địa bàn huyện có nguồn rau màu nhất định để có bữa cơm đầy đủ hơn.

Hàng ngày, các tổ viên tập trung tại nhà Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã Phước Hậu Nguyễn Hoàng Quí để thu hoạch và sắp xếp rau màu, UBMTTQ Việt Nam xã sẽ hỗ trợ vận chuyển về Hội Nông dân huyện Long Hồ để chia ra và phân về các địa phương trong huyện góp phần hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19. Mỗi ngày, Hội Nông dân xã đóng góp trên 150kg rau các loại.

Các hộ tham gia phong trào là tổ viên Tổ Tiết kiệm và Vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội do hội quản lý. Hiện, tổng dư nợ đạt gần 7 tỷ đồng, 281 hộ gia đình được vay vốn với tổng số 333 món vay. Từ nguồn vốn vay, đã giúp các hội viên đầu tư phát triển kinh tế, tích cực tham gia “Trồng rau màu, tiếp ứng mùa dịch”.

THỤY VŨ

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh