Phản biện xã hội dự thảo Đề án "Di sản đương đại Mang Thít"

08:09, 28/09/2021

Ngày 27/9/2021, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long tổ chức hội thảo phản biện xã hội đối với dự thảo Đề án "Di sản đương đại Mang Thít".

 

Ngày 27/9/2021, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long tổ chức hội thảo phản biện xã hội đối với dự thảo Đề án “Di sản đương đại Mang Thít”.

Đây là đề án hướng đến bảo tồn và phát triển “vương quốc lò gạch” Mang Thít trở thành một quần thể di sản đương đại có giá trị mang tầm cỡ quốc tế, một điểm đến trên bản đồ du lịch, phù hợp với chiến lược phát triển bền vững về kinh tế- xã hội trên cơ sở bảo tồn và phát huy các giá trị di sản, văn hóa và hệ sinh thái địa phương.

Để đảm bảo đề án khi ban hành sẽ thực hiện đúng theo đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, góp phần phát triển du lịch theo hướng hiện đại, bền vững của địa phương, các ý kiến phản biện xã hội thống nhất với việc thực hiện đề án, đánh giá cao đề án có tính chiến lược, sáng tạo, khoa học, nội dung soạn thảo chi tiết, chỉn chu hướng đến phát triển văn hóa du lịch.

Bên cạnh, các ý kiến cho rằng công tác truyền thông quảng bá phải được thực hiện hiệu quả trong giai đoạn đầu, cần tổ chức lấy ý kiến tạo sự đồng thuận đối với cộng đồng dân cư nơi triển khai dự án, giải pháp chuyển đổi sinh kế cho người dân, đánh giá hiệu quả kinh tế và các chính sách hỗ trợ của Nhà nước…

Trên cơ sở các ý kiến của thành viên hội đồng phản biện và giải trình của cơ quan dự thảo, UBMTTQ Việt Nam tỉnh sẽ tổng hợp, kiến nghị UBND tỉnh những nội dung chưa phù hợp, chưa hiệu quả trong xây dựng đề án.

HẢI YẾN

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh