Học sinh tham gia thị trường lao động chưa qua đào tạo khá cao

04:09, 29/09/2021

Tiếp tục triển khai thực hiện công tác phân luồng học sau THCS nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu của xã hội, ngay từ đầu năm học 2021- 2022, ngành giáo dục đã chủ động triển khai thực hiện đầy đủ các văn bản từ trung ương đến địa phương về công tác định hướng nghề nghiệp và phân luồng trong giáo dục phổ thông.

Tiếp tục triển khai thực hiện công tác phân luồng học sau THCS nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu của xã hội, ngay từ đầu năm học 2021- 2022, ngành giáo dục đã chủ động triển khai thực hiện đầy đủ các văn bản từ trung ương đến địa phương về công tác định hướng nghề nghiệp và phân luồng trong giáo dục phổ thông.

Kết quả, có hơn 11.400 học sinh tốt nghiệp THCS đăng ký dự thi vào lớp 10 hệ THPT công lập, trúng tuyển 9.635 học sinh, chiếm 73,55%, đạt lộ trình phân luồng của UBND tỉnh phê duyệt. Có hơn 1.000 học sinh vào học lớp 10 hệ giáo dục thường xuyên, đạt 7,94%. Có gần 1.200 học sinh vào học trung cấp nghề, học trung cấp chuyên nghiệp, đạt 9,08% và hơn 1.200 học sinh đi luồng khác, đạt 9,43%.

Theo Sở GD- ĐT Vĩnh Long, công tác phân luồng học sinh chưa đạt, giảm số học sinh học trung cấp, số học sinh đi vào luồng khác còn khá cao vào thị trường lao động mà chưa qua đào tạo. Nguyên nhân do nhận thức của cha mẹ học sinh và xã hội đối với giáo dục nghề nghiệp chưa đầy đủ; nội dung, phương thức hoạt động giáo dục hướng nghiệp trong các nhà trường chậm được đổi mới, một số chương trình đào tạo nghề nghiệp chưa gắn với nhu cầu xã hội.

CAO HUYỀN

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh