Hiệu trưởng các trường tiểu học lựa chọn các phương án dạy học phù hợp

07:09, 15/09/2021

Thực hiện kế hoạch dạy học hiệu quả- an toàn COVID-19 đối với giáo dục tiểu học, hiện nay các trường đang tích cực chủ động xây dựng các phương án dạy học trong trường hợp học sinh tạm dừng đến trường do ảnh hưởng của dịch COVID-19, đảm bảo thiết thực, hiệu quả, phù hợp với điều kiện, mức độ đáp ứng của đơn vị.

(VLO) Thực hiện kế hoạch dạy học hiệu quả- an toàn COVID-19 đối với giáo dục tiểu học, hiện nay các trường đang tích cực chủ động xây dựng các phương án dạy học trong trường hợp học sinh tạm dừng đến trường do ảnh hưởng của dịch COVID-19, đảm bảo thiết thực, hiệu quả, phù hợp với điều kiện, mức độ đáp ứng của đơn vị.

Về nội dung dạy học, sẽ tập trung lựa chọn các nội dung cốt lõi, trọng tâm, căn bản đáp ứng mục tiêu đảm bảo cho học sinh hình thành những kỹ năng đọc, viết, nghe, nói, tính toán một cách cơ bản.

Tùy theo tình hình thực tiễn của đơn vị, hiệu trưởng các trường nghiên cứu lựa chọn kết hợp đa dạng các phương án. Phương án 1: photo tài liệu ôn tập, hướng dẫn học tập gửi cho học sinh.

Phương án 2: đăng tải tài liệu lên trang thông tin điện tử của trường, thông báo cho phụ huynh học sinh hoặc khai thác ứng dụng Zalo, Facebook, Viber,… để gửi tài liệu. Phương án 3: dạy học trực tuyến.

Đây là phương án phụ huynh rất quan tâm. Ngành giáo dục chỉ đạo không gây áp lực đối với học sinh khi dạy học trực tuyến.

Năm học 2021- 2022, giáo dục tiểu học Vĩnh Long tập trung thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục; đồng thời, xây dựng các phương án dạy học phù hợp, thích ứng với tình hình dịch bệnh.

VĨNH PHÚC

Đường dây nóng: 0909645589.

Phóng sự ảnh